Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2022

Cha con Tsitsipas bị phát hiện gian lận

AustraliaTrợ lý trọng tài tại Australia Mở rộng phát hiện Stefanos Tsitsipas nhận chỉ đạo từ cha giữa trận bán kết với Daniil Medvedev.

Tổng trọng tài Wayne McKewen và trợ lý Eva Asderaki-Moore đã phối hợp ngầm để "bắt quả tang" ông Apostolos Tsitsipas chỉ đạo cho con trai giữa trận. Asderaki-Moore, người nói tiếng Hy Lạp, được cử xuống đứng nấp ngay dưới khu vực dành cho đội ngũ huấn luyện của Tsitsipas. Chỉ sau vài phút, cô phát hiện tay vợt Hy Lạp nhận lời khuyên từ cha, đồng thời là HLV.

Vị trí của trọng tài Eva, ông Apostolos và Stefanos Tsitsipas. Ảnh: News AU

Vị trí của trọng tài Eva, ông Apostolos và Stefanos Tsitsipas. Ảnh: News AU

Tình huống diễn ra ở đầu set bốn. Tsitsipas cười lớn khi trọng tài Moore phát hiện sự việc. Nhưng, anh dường như mất tự tin sau đó. Tsitsipas thua liền năm game và thua trận với tỷ số 6-7, 6-4, 4-6, 1-6.

Đây không phải lần đầu cha con Tsitsipas bị phát hiện phạm luật. ATP không cho phép các HLV chỉ đạo tay vợt trong trận, nhưng ông Apostolos phớt lờ điều đó. Ở cuối set hai, Daniil Medvedev bực tức khi nhận ra cha Tsitsipas trao đổi với con trai bằng tiếng Hy Lạp. Anh kiến nghị với trọng tài chính, nhưng trọng tài không phạt Tsitsipas. "Lần tới mà ông không cảnh cáo anh ta, ông chẳng khác nào một con mèo yếu đuối", Medvedev nói với trọng tài. "Cha anh ta có thể chỉ đạo ở mọi điểm số".

"Tôi không nghe rõ người cha nói gì", Medvedev nói ở buổi họp báo sau trận. "Ông ấy nói 'Cố lên con trai' thì không ai trách cả. Nhưng ông ấy nói điều gì đó bằng tiếng Hy Lạp ngay khi tôi rời ghế nghỉ. Tôi không hiểu tiếng Hy Lạp, nhưng tôi cảm giác ông ấy khuyên Tsitsipas nên giao bóng vào đâu. Nếu HLV của tôi chỉ đạo tôi, kể cả bằng tiếng Pháp, tôi cũng sẽ bảo ông ấy dừng lại. Bởi điều đó là phạm luật".

Tsitsipas nhiều lần bị chỉ trích vì sử dụng mánh khóe khi thi đấu.

Tsitsipas nhiều lần bị chỉ trích vì sử dụng mánh khóe khi thi đấu.

Truyền thông Australia khen ngợi hội đồng trọng tài, và dùng từ "xảo quyệt" để mô tả về cha con Tsitsipas. Nhưng tay vợt Hy Lạp lại cho rằng anh là nạn nhân. "Tôi đã quen với điều này. Họ luôn hướng mũi dùi vào tôi", anh nói ở buổi họp báo sau trận. "Trọng tài luôn chú ý đến tôi và đội ngũ, và không bao giờ soi xét đối thủ của tôi. Tôi là nạn nhân của điều này trong thời gian dài".

Tsitsipas vẫn chưa có Grand Slam nào trong sự nghiệp, còn Medvedev đứng trước cơ hội giành Grand Slam thứ hai, nếu hạ Rafael Nadal ở chung kết Australia Mở rộng hôm nay 30/1.

Nhân Đạt

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :