Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2021

Mourinho có thể dẫn dắt Nigeria dự Cup châu Phi

NigeriaLĐBĐ Nigeria (NFF) đang đàm phán để mời Mourinho dẫn dắt ĐTQG nước nhà, trước thềm Cup châu Phi (CAN) đầu năm 2022.

CAN 2021 sẽ diễn ra từ 9/1 đến 6/2/2022 tại Cameroon. Nhưng hồi tháng 12, NFF bất ngờ sa thải HLV Gernot Rohr. Theo Chủ tịch NFF Amaju Pinnick, liên đoàn ưu tiên bổ nhiệm nhà cầm quân mới có thể thiết lập kỷ luật và giúp Nigeria lên ngôi bá chủ châu lực lần đầu kể từ năm 2013.

Pinnick tiết lộ đã nhắm đến Jose Mourinho. Ông nói trên nhật báo Nigeria Daily Trust hôm 24/12: "Điều chúng tôi muốn ở HLV tiếp theo là kỷ luật. Chúng tôi cũng muốn thấy sự khát khao danh hiệu, bởi nếu ông ấy khát khao, mọi thứ sẽ rất khác. Và để giành danh hiệu, ông ấy sẽ thiết lập kỷ luật trong đội. Đương nhiên trong số ứng viên có Mourinho".

Mourinho tỏ ý thất vọng sau trận Roma hoà Sampdoria 1-1 ở Serie A hôm 22/12. Ảnh: asroma.it

Mourinho tỏ ý thất vọng sau trận Roma hoà Sampdoria 1-1 ở Serie A hôm 22/12. Ảnh: asroma.it

Người đứng đầu NFF nói tiếp: "Tôi không nói là chúng tôi không liên hệ với Mourinho, bởi thực tế là chúng tôi đã làm và bộ trưởng thể thao thậm chí đã nói chuyện với ông ấy. Không có gì sai trái về điều này cả. Nếu có thể giúp Nigeria vô địch CAN 2021, ông ấy sẽ được bổ nhiệm ngay lập tức. Tôi không muốn nói về tương lai. Nếu các lãnh đạo đồng ý và chúng tôi đã sẵn sàng, thì còn chờ gì nữa".

Mourinho gia nhập Roma hè 2021 theo hợp đồng ba năm, với tham vọng giúp CLB thủ đô Italy cạnh tranh danh hiệu trong những năm tới. Ông giúp Roma toàn thắng sáu trận đầu mùa, ghi 19 bàn và chỉ thủng lưới bốn bàn. Nhưng đội bóng của Mourinho sa sút thời gian qua, hiện chỉ đứng thứ sáu tại Serie A, kém nhóm dự Champions League sáu điểm.

Pinnick tiết lộ thêm, cựu HLV Porto và Sporting Lisbon, Jose Peseiro, cũng là ứng viên dẫn dắt tuyển Nigeria. NFF cũng đã đàm phán với Mladen Krstajic, trước khi ông này nhận lời làm HLV trưởng CLB Israel Maccabi Tel Aviv.

"Đó là những HLV hàng đầu, khát khao và sẵn sàng dẫn dắt Nigeria. Họ là những người sẵn sàng đối mặt với áp lực kỳ vọng từ 200 triệu người hâm mộ Nigeria", Pinnick nhấn mạnh. "Khi nói chuyện với một trong những ứng viên hôm thứ Ba, ông ấy đã nghiên cứu các tuyển thủ Nigeria, và nói những thứ tôi thậm chí còn không biết về cầu thủ của mình. Ông ấy nói về điểm mạnh của từng người, và điều đó thật ấn tượng. HLV tạm quyền Augustine Eguavoen có thể dẫn dắt đội, nhưng chúng tôi muốn một người có thể làm tốt hơn. Nếu không thể ký hợp đồng với HLV mới, chúng tôi sẽ làm việc với đội ngũ hiện tại".

Sau ba lần lùi lịch, CAN 2021 được chốt diễn ra từ 9/1 đến 6/2/2022 tại Cameroon. Tại đây, Nigeria nằm ở bảng D cùng Ai Cập, Sudan và Guiné-Bissau.

Hồng Duy (theo Sun)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :