Thứ Ba, 28 tháng 12, 2021

HLV Indonesia: 'Tôi khát khao vô địch AFF Cup 2020'

SingaporeTừng giành hơn 20 danh hiệu, nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn có cảm giác đặc biệt khi Indonesia chuẩn bị đá chung kết AFF Cup 2020 với Thái Lan.

HLV Shin phổ biến trước một buổi tập của tuyển Indonesia tại AFF Cup 2020. Ảnh: PSSI

HLV Shin phổ biến trước một buổi tập của Indonesia tại AFF Cup 2020. Ảnh: PSSI

"Ngay từ trận đầu tiên ở vòng bảng, tôi đã cảm thấy quá trình chuẩn bị của Indonesia rất ổn. Các cầu thủ luôn thi đấu với tâm lý vững vàng, tự tin và mạnh mẽ. Chúng tôi vẫn chuẩn bị như thế khi gặp Thái Lan, cố gắng duy trì tâm trạng tốt cho các cầu thủ", HLV Shin nói trong cuộc họp báo trước trận lượt đi chung kết AFF Cup. "Một cách chân thành, tôi khao khát vô địch, muốn nâng chiếc Cup này vì đó là cảm giác vô cùng đặc biệt. Với tư cách HLV, tôi đã hơn 20 lần vô địch. Tôi luôn cố gắng giúp các cầu thủ tự tin, vào trận với tâm thế tốt nhất mỗi lần đứng trước cơ hội vô địch".

Indonesia giành vé dự chung kết sau màn đọ sức kịch tính bậc nhất lịch sử AFF Cup gặp Singapore, với ba tấm thẻ đỏ, màn rượt đuổi tỷ số và pha đá hỏng 11m ở phút bù giờ, trong trận bán kết lượt về kéo dài đến tận hiệp phụ hôm 25/12. HLV Shin thừa nhận, khâu hồi phục cho các cầu thủ sau trận đấu đó là điều đáng quan tâm nhất của ông.

Đây là lần thứ sáu Indonesia vào chung kết AFF Cup, sau khi toàn thua năm lần trước. Trái lại, Thái Lan - đội vào chung kết sau khi truất ngôi Việt Nam - giàu thành tích nhất giải đấu với năm lần đăng quang. Đánh giá về đối thủ sắp tới, HLV Shin nói: "Thái Lan rất hùng mạnh, với nhiều cầu thủ chất lượng. Tôi không thấy bất kỳ điểm yếu nào ở họ".

"Có thể, Thái Lan sẽ lo lắng một chút về việc mất hậu vệ trái Theerathon vì thẻ phạt. Nhưng chúng tôi cũng thiếu hậu vệ trái Arhan. Nhưng ở giải đấu dài như thế này, chuyện mất người vì thẻ phạt như thế luôn có thể xảy ra. Là HLV, chúng tôi phải chuẩn bị cho những tình huống như thế. Tôi nghĩ cả Thái lan lẫn Indonesia đều có các phương án nhân sự đủ tốt để thay thế".

Dưới trướng HLV Shin, Indonesia đã trẻ hoá mạnh mẽ, với nhiều trụ cột ở tuổi U23 như Egy Maulana, Witan Sulaeman, Asnawi Mangkualam, Elkan Baggott... Họ vẫn giữ được lối chơi máu lửa, dồi dào thể lực, đồng thời tiến bộ hơn đáng kể ở khía cạnh kỹ chiến thuật so với vòng loại World Cup 2022.

Tại AFF Cup 2020, đội bóng xứ vạn đảo đang bất bại qua sáu trận đã đấu, ghi 18 bàn - nhiều nhất giải, do 10 cầu thủ khác nhau thực hiện. "Các cầu thủ của tôi còn trẻ, và còn có thể tiến xa nữa", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói và hứa hẹn sẽ ăn mừng nồng nhiệt hơn so với những trận trước nếu Indonesia thắng chung kết.

HLV Indonesia: Tôi khát khao vô địch AFF Cup 2020 - 1

Lâm Thoả

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :