Thứ Năm, 30 tháng 12, 2021

HLV Polking tránh nhắc đến vị thế của Thái Lan

SingaporeAlexandre Polking từ chối khẳng định Thái Lan đã trở lại vị thế số một Đông Nam Á, dù phế truất Việt Nam và đứng trước cơ hội lớn vô địch AFF Cup 2020.

*Indonesia - Thái Lan: 19h30 thứ Bảy 1/1/2022, trên VnExpress.

"Đúng là chúng tôi đã đánh bại Việt Nam để nói về vị trí số một. Nhưng không riêng gì Việt Nam, các đội tuyển khác cũng muốn trở thành số một Đông Nam Á", HLV Polking nói trong cuộc họp báo sáng 31/12 ở sân Quốc gia Singapore. "Tuy nhiên, về lâu dài, còn nhiều việc phải làm để giữ vững vị trí đó. Nếu muốn là số một phải tiến lên phía trước, phải có thế hệ tiếp theo. Bóng đá Thái Lan rất tốt. Điều quan trọng là phải tiến bộ. AFF Cup sẽ kết thúc, nhưng nhiều thứ khác phải tiếp tục. Tôi có nhiều cầu thủ trẻ. Chúng tôi là tập hợp đan xen giữa các cầu thủ nhiều thế hệ. Nhưng thôi, chuyện đó nói sau. Chúng tôi còn phải tập trung cho lượt về chung kết với Indonesia. Phải giành được Cup, chúng tôi mới có thể nói mình đã có một giải đấu tốt và hài lòng".

HLV Polking trả lời họp báo sáng 31/12 trên sân Quốc gia Singapore.

HLV Polking trả lời họp báo sáng 31/12 trên sân Quốc gia Singapore.

Sau khi hạ Việt Nam 2-0 ở bán kết, Thái Lan đại thắng Indonesia 4-0 ở lượt đi chung kết nhờ cú đúp của Chanathip Songkrasin, cùng các bàn của Supachok Saracha và Bordin Phala. Họ sẽ vô địch ngay cả khi thua cách bàn ba biệt ở lượt về ngày 1/1/2022. Tuy nhiên, HLV Polking muốn các cầu thủ Thái Lan phải hết sức tập trung. "Không có nhiều thời gian cho tập luyện nên chúng tôi chỉ tập trung phục hồi, tính phương án cho các cầu thủ đá chính", ông cho biết. "Thái Lan có lợi thế nhưng tôi luôn nhắc nhở cầu thủ rằng mọi chuyện chưa kết thúc, tất cả vẫn phải tập trung, cố gắng để thi đấu tốt rồi sau đó mới có thể ăn mừng. Điều quan trọng là họ phải ý thức được rằng mọi chuyện chưa kết thúc, vẫn còn một trận đấu nữa".

Về lối chơi, ông nói: "Ở bán kết gặp Việt Nam, sau khi thắng lượt đi 2-0, chúng tôi đã chủ trương phòng ngự trong trận lượt về. Chúng tôi buộc họ dùng bóng dài, vì đó là điều chúng tôi đã quen thuộc và biết cách đối phó. Chúng tôi hài lòng với đối sách đó. Chung kết thì khác. Chúng tôi có lợi thế lớn ở lượt đi nên bây giờ dễ dàng hơn. Tôi thấy chẳng có gì phải thay đổi lối chơi như lượt đi. Các cầu thủ của tôi đều háo hức, sẽ chơi tốt như đã từng".

Kể từ khi AFF Cup chuyển sang thể thức đá chung kết hai lượt năm 2004, chỉ một lần đội thua ở lượt đi lật ngược thế cờ để đăng quang, đó chính là Thái Lan năm 2016. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Kiatisuk Senamuang khi đó thua 1-2 trên sân của Indonesia, nhưng thắng 2-0 trên sân nhà.

Với bốn bàn, Chanathip đang là nguồn cảm hứng lớn của Thái Lan. Anh từng đoạt giải thưởng "Cầu thủ hay nhất" AFF Cup 2014 và 2016, khi Thái Lan vô địch. Lần này, giải thưởng đó cũng khó thoát khỏi tay tiền vệ 28 tuổi. Khi được hỏi về sự trưởng thành của Chanathip sau nhiều năm thi đấu ở Nhật Bản, HLV Polking nói: "Với tư cách tập thể, chúng tôi đã chơi tốt. Mọi thành viên đều thể hiện được khả năng, cả trong lẫn ngoài sân, cả cầu thủ đá trong nước lẫn đang thi đấu ở nước ngoài. Riêng Chanathip cho thấy cậu ấy có thể làm gì, trình độ thế nào. Cậu ấy thật tuyệt vời. Chanathip đã chứng tỏ được năng lực nên mới được ra nước ngoài thi đấu ở J-League. Đó là lý do vì sao bây giờ cậu ấy chơi hay đến vậy. Đó cũng là điều tích cực cho Thái Lan".

Được hỏi về việc thường xuyên mặc áo đen trong các trận đấu, HLV mang quốc tịch Đức và Brazil cho hay: "Tôi là người sạch sẽ nên sau mỗi trận đấu đều giặt áo. Nhưng thực sự, Thái Lan đang không thua, chẳng việc gì tôi phải thay đổi".

Thái Lan bước vào trận đấu cuối AFF Cup 2020 mà chỉ có một thủ môn là Siwarak Tedsungnoen. Chatchai Budrrom chấn thương nặng ở trận bán kết lượt về với Việt Nam, còn Kawin Thamsatchanan trở về quê nhà để chịu tang cha. Tuy nhiên, họ sẽ đón sự trở lại của hậu vệ biên Theerathon Bunmathan - người đã nhận hai thẻ vàng ở bán kết và phải nghỉ thi đấu ở trận chung kết lượt đi.

Lâm Thoả

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :