Thứ Năm, 30 tháng 12, 2021

HLV Indonesia: 'Chúng tôi còn 100% động lực đấu Thái Lan'

SingaporeTừ 11h30, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông về khó khăn của Indonesia trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2020, khi đã thua 0-4 từ lượt đi.

* Tiếp tục cập nhật (bấm F5)

"Thái Lan chơi quá tốt trong trận lượt đi, và chúng tôi đã thua. Nhưng tôi và các cầu thủ đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ cho trận lượt về. Chúng tôi vẫn còn 100% động lực để vào trận ngày mai. Tôi tin các học trò sẽ chơi tốt", HLV Shin mở lời trưa 31/12 trong cuộc họp báo trước trận.

Thất bại 0-4 ở bán kết lượt đi đặt Indonesia vào thế rất khó khi vào đá lượt về ngày mai 1/1. Kể từ khi đá hai lượt trận chung kết, AFF Cup mới ghi nhận một trường hợp - chính là Thái Lan - thua từ lượt đi, nhưng vẫn có thể đảo ngược tình thế ở lượt về để đăng quang. Năm 2016, Thái Lan thua 1-2 trên Indonesia 1-2, rồi thắng lại 2-0 khi đá lượt về tại Bangkok để đoạt cúp với tổng tỷ số 3-2.

Tuy nhiên, HLV Shin vẫn nói cứng khi đề cập tới màn tái đấu Thái Lan ngày mai. "Indonesia chủ yếu tập hồi phục trong hai ngày qua. Nhưng kế hoạch cho lượt về là chúng tôi phải cố gắng ghi bàn trước, phải làm được điều đó, đội mới có hy vọng xoay chuyển cục diện. Dù tiếc nuối vì trận thua lượt đi, tôi vẫn quán triệt tinh thần với cả đội rằng chúng tôi phải quên thất bại đó đi để vào trận với tâm thế thoải mái nhất", nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh.

HLV Shin Tae-yong thừa nhận rất khó để Indonesia lật ngược thế cờ trước Thái Lan.

HLV Shin Tae-yong muốn các học trò quên thất bại từ lượt đi để tập chung chơi tốt nhất có thể ở lượt về ngày mai. Ảnh: PSSI

Indonesia là vua về nhì ở Đông Nam Á. Đội bóng xứ vạn đảo từng vào tới chung kết năm 2000, 2002, 2004, 2010 và 2016, nhưng không một lần có thể giành chức vô địch.

Từ khi HLV Shin Tae-yong nhậm chức, Indonesia bắt đầu trẻ hoá lực lượng. Indonesia với rất nhiều cầu thủ U23 đã xuất sắc vượt qua Việt Nam để đứng đầu bảng B, sau đó hạ chủ nhà Singapore ở bán kết. Người hâm mộ Indonesia kỳ vọng nhà cầm quân từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc đánh bại ĐKVĐ Đức ở World Cup 2018, sẽ giúp họ lần đầu tiên lên đỉnh Đông Nam Á. Nhưng hy vọng nhanh chóng vỡ vụn sau trận chung kết lượt đi thua 0-4 trước Thái Lan.

Lâm Thoả

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :