Thứ Năm, 30 tháng 12, 2021

HLV Indonesia: 'Chúng tôi còn nguyên động lực đấu Thái Lan'

SingaporeHLV Shin Tae-yong xem thất bại 0-4 ở lượt đi là bài học quý, và tin rằng Indonesia có thể thắng Thái Lan ở chung kết lượt về AFF Cup 2020.

* Indonesia - Thái Lan: 19h30 thứ Bảy 1/1, trên VnExpress.

"Thái Lan chơi quá tốt trong trận lượt đi, và Indonesia đã thua. Đúng là các cầu thủ của tôi có chút bối rối vì thua đậm, nhưng mọi chuyện đã được giải quyết. Thất bại ấy, nhìn ở phương diện tích cực, mang lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu", HLV Shin mở lời trong cuộc họp báo trưa 31/12. "Chúng tôi đang lên kế hoạch rất tỉ mỉ cho trận lượt về. Chúng tôi vẫn còn nguyên động lực để vào trận. Tôi tin các học trò sẽ chơi tốt và chiến thắng, dù Thái Lan rất mạnh".

HLV Shin Tae-yong thừa nhận rất khó để Indonesia lật ngược thế cờ trước Thái Lan.

HLV Shin Tae-yong muốn các học trò quên thất bại từ lượt đi để tập chung chơi tốt nhất có thể ở lượt về ngày mai. Ảnh: PSSI

Thất bại 0-4 ở bán kết lượt đi đặt Indonesia vào thế rất khó, khi phải thắng với cách biệt ít nhất bốn bàn ở lượt về. Kể từ khi đá hai lượt trận chung kết, AFF Cup mới ghi nhận một trường hợp thua từ lượt đi nhưng vẫn đảo ngược tình thế ở lượt về để đăng quang. Đó chính là Thái Lan năm 2016, nơi họ thua 1-2 trên Indonesia 1-2, rồi thắng lại 2-0 khi đá lượt về tại Bangkok.

Tuy nhiên, HLV Shin vẫn tự tin: "Indonesia chủ yếu tập hồi phục trong hai ngày qua. Nhưng kế hoạch cho lượt về là chúng tôi phải cố gắng ghi bàn trước, phải làm được điều đó, đội tuyển mới có hy vọng xoay chuyển cục diện. Dù tiếc nuối vì trận thua lượt đi, tôi vẫn quán triệt tinh thần với cả đội rằng chúng tôi phải quên thất bại đó đi để vào trận với tâm thế thoải mái nhất".

Bất luận thế nào, AFF Cup 2020 vẫn là thành công lớn với bóng đá Indonesia. Dưới trướng HLV Shin, họ trình làng một tập thể trẻ trung, với nhiều trụ cột còn ở độ tuổi 19-20, chơi thứ bóng đá giàu thể lực, kỷ luật và tốc độ. Các trận hoà Việt Nam 0-0 và thắng Malaysia 4-1 ở vòng bảng là hiện thân cho sự thay đổi ấy.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tiết lộ sẽ tiếp tục bồi dưỡng cho các học trò trẻ bằng cách giữ nguyên những cầu thủ còn trong độ tuổi khi Indonesia dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Ông Shin nói: "Đa phần cầu thủ Indonesia dự AFF Cup 2020 lần này sẽ tiếp tục thi đấu tại giải U23 Đông Nam Á. Tôi muốn các cầu thủ trẻ tiếp tục có cơ hội để phát triển, qua đó kiếm cơ hội ra nước ngoài thi đấu. Chỉ có thế, họ mới có thể tích luỹ kinh nghiệm và tiến bộ nhanh chóng".

Cựu HLV tuyển Hàn Quốc cũng bác bỏ tin đồn về việc ông sẽ chia tay Indonesia trong năm 2022, vì không thể giúp bóng đá xứ vạn đảo đổi vận sau năm lần về nhì vào các năm 2000, 2002, 2004, 2010 và 2016. "Tôi vẫn còn hợp đồng với LĐBĐ Indonesia tới 2023. Bóng đá Indonesia giàu tiềm năng. Tôi hy vọng các CĐV hãy tin tưởng ở chúng tôi, tiếp tục ủng hộ và cùng đội tiến về phía trước", ông Shin nhấn mạnh.

Lâm Thoả

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :