Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

Usyk không muốn knock-out Joshua

UkraineOleksandr Usyk đánh cầm chừng với Anthony Joshua, vì không muốn làm tổn thương đối thủ trước khán giả nhà và gia đình tại London hôm 25/9.

"Sao mọi người cứ khát máu thế? Tôi đã thắng rồi. Mọi thứ vẫn ổn. Tại sao phải cố đánh gục đối phương? Joshua có người thân, bạn bè, bố mẹ, và khán giả theo dõi. Một võ sĩ sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe nếu gục xuống sàn. Tôi không muốn điều đó xảy ra", Usyk trả lời một câu hỏi của truyền thông Ukraine hôm 29/9.

Usyk thâu tóm 4 đai vô địch hạng nặng

Trong màn so găng trên sân Tottenham Hotspurs hôm 25/9, Usyk đánh ấn tượng, dù bị đánh giá thấp hơn Joshua trước trận. Võ sĩ Ukraine làm chủ thế trận từ hiệp mười, khi đối thủ chấn thương mắt nặng. Thậm chí, Usyk còn áp đảo với các cú đấm liên tục khiến Joshua phải nằm trên dây trong nửa phút cuối trận. Sau 12 hiệp không có knock-out, Usyk được xử thắng theo điểm trọng tài 117-112, 116-112 và 115-113.

Thống kê của ESPN cho thấy, Usyk hiệu quả hơn. Chủ nhân HC vàng hạng nặng tại Olympic London 2012 tung ra 529 đòn, với 148 cú trúng đích - đạt tỷ lệ 28%. Joshua ra đòn nhiều hơn, khi đấm 641 cú, với 123 cú trúng đích, chỉ đạt tỷ lệ 19%. Usyk có 309 cú thọc (jab), trúng đích 52 lần, đạt tỷ lệ 17%. Joshua cũng có 52 cú thọc chính xác. Nhưng anh tung ra tới 427 cú thọc, nên tỷ lệ chính xác chỉ là 12%.

Ngay sau trận đánh, nhà tân vô địch hạng nặng cũng tiết lộ nhận lời khuyên đánh cầm chừng ở hiệp cuối từ góc võ đài. Usyk nói: "Trận đấu diễn ra theo đúng những gì tôi mong đợi. Có lúc Joshua dồn ép, nhưng cũng không có gì đặc biệt. Tôi không đặt mục tiêu hạ knock-out Joshua, và ê-kíp của tôi cũng khuyên như thế. Vừa vào trận, tôi tung nhiều đón đánh mạnh và cố gắng hạ đo ván Joshua. Nhưng rồi HLV của tôi khuyên tôi đánh cầm chừng và giữ sức".

Usyk không muốn đánh hết sức về cuối trận đấu Joshua hôm 25/9. Ảnh: AP

Usyk không muốn đánh hết sức về cuối trận đấu Joshua hôm 25/9. Ảnh: AP

Chiến thắng trước Joshua giúp Usyk đoạt các đai WBA (Super), WBO, IBF và IBO từ tay đối thủ. Và hôm 28/9, trong buổi lễ vinh danh tại Kiev, võ sĩ Ukraine được trao thêm đai WBC danh dự từ Vitaly Klitschko - huyền thoại quyền Anh hạng nặng tiền bối nay là Thị trưởng Kiev.

Tuy nhiên, Usyk vẫn khát khao sở hữu chiếc đai WBC chính thức. Danh hiệu này đang thuộc về một võ sĩ Anh khác Tyson Fury - người chuẩn bị cho trận đánh bảo vệ danh hiệu gặp Deontay Wilder ngày 9/10.

Usyk có thể hoàn hiện bộ sưu tập đai vô địch quyền Anh hạng nặng đó trong màn so găng thống nhất cả năm chiếc đai danh giá nhất với người thắng ở cuộc đấu Fury - Wilder. Nhưng trước mắt, võ sĩ Ukraine cũng phải cũng phải tái đấu Joshua một trận theo điều khoản bắt buộc trong hợp đồng.

"Chúng ta có thể nói về trận đánh thống nhất sau màn thượng đài giữa Fury và Wilder. Trận đấu đó sẽ xác định nhà vô địch, và cả trận tái đấu của tôi với Joshua nữa. Đương nhiên, tôi rất muốn đánh trận thống nhất này", Usyk nhấn mạnh.

Theo ông bầu Eddie Hearn, màn tái đấu giữa Joshua với Usyk sẽ diễn ra vào đầu năm sau. Ông nói: "Joshua có cơ hội đòi lai đai vô địch vào tháng Hai hoặc Ba năm 2022. Cậu ấy cần nhanh chóng quên trận thua vừa rồi. Đây là thời cơ, và là một điều may mắn với chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi nhanh chóng nhận lời tái đấu. Chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để chốt địa điểm cuối cùng. Tôi nghĩ hai võ sĩ sẽ tái đấu tại Anh quốc. Có thể là sân của Tottenham, có thể là Wembley, hay thậm chí là Emirates. Màn thượng đài cũng có thể diễn ra ở quốc gia khác, nhưng tôi không thấy lí do để tổ chức trận đánh này ngoài nước Anh cả".

Khi được hỏi về địa điểm lý tưởng tổ chức trận tái đấu, Usyk đáp: "Tôi rất muốn trận tái đấu diễn ra tại sân Olympiyskiy ở Kiev".

Joshua cũng sẵn lòng thi đấu trên quê nhà của Kiev, khi khẳng định: "Tôi sẵn sàng thượng đài ở bất cứ nơi nào, khi có cơ hội. Tôi rất muốn đối đầu Usyk thêm một lần nữa. Tôi sẽ nói chuyện với đội ngũ quản lý để chốt địa điểm cuối cùng".

Hồng Duy tổng hợp

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :