Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

Suarez: 'Tôi không oán trách Barca'

Tây Ban NhaTiền đạo Atletico Madrid Luis Suarez không oán hận Barca, dù bị tổn thương bởi cách đối xử của CLB cũ.

"Không, tôi không hề oán trách Barca một chút nào. Đôi khi, có những thứ khiến mình tổn thương phần nhiều bởi cách nó xảy ra. Bởi vì tôi đã luôn tôn trọng Barca và cống hiến mọi thứ mình có. Nhưng tôi hoàn toàn không có chút oán hận nào về việc đó", Suarez nói với TVE1 hôm 30/9.

Suarez sẽ cùng Atletico đối đầu Barca cuối tuần này. Ảnh: Soccrates.

Suarez sẽ cùng Atletico đối đầu Barca cuối tuần này. Ảnh: Soccrates

Hè năm ngoái, Suarez rời Barca sau sáu năm cống hiến dù vẫn còn một năm hợp đồng. Đội chủ sân Nou Camp để anh ra đi miễn phí để tránh phải trả 24 triệu USD tiền lương cho tiền đạo người Uruguay. Barca chỉ phụ thu 7 triệu USD tùy vào đóng góp của Suarez cho Atletico. Về phần Atletico, sau khi chiêu mộ tiền đạo từng hai lần giành Chiếc Giày Vàng châu Âu, họ thẳng tiến đến ngôi vô địch La Liga.

"Tôi chưa quên những gì xảy ra ở giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải năm ngoái khi Barca buộc tôi phải tập luyện một mình. Tôi tức giận nhưng vẫn giữ sự chuyên nghiệp. HLV cũng phải thừa nhận điều đó. Tôi ra sân tập mỗi ngày mà không hề tỏ thái độ bực tức. Tôi nghĩ nghiệp quả là có thật, và nó sẽ sớm đến", Suarez nói.

Cuối tuần này, Suarez sẽ cùngAtletico đối đầu Barca tại La Liga. Chứng kiến đội bóng cũ ngập trong khủng hoảng, mới nhất là thất bại 0-3 trước Benfica tại Champions League, tiền đạo người Uruguay không khỏi đau lòng.

Anh nói: "Tất nhiên, thật buồn khi thấy những người bạn cũ phải trải qua điều đó. Tôi muốn những điều tốt đẹp xảy đến với Barca, cũng như Liverpool hay Ajax. Tôi từng khoác áo Barca nhiều năm. Tất nhiên, bây giờ họ là đối thủ, vì tôi đang phụng sự Atletico và sẽ làm tất cả để đội thắng ở trận đấu tới".

"Tôi không muốn đổ thêm dầu vào lửa. Nhưng tình thế hiện tại của Barca khiến một người từng hâm mộ CLB như tôi thấy đau lòng. Hy vọng, đây chỉ là một nốt trầm để Barca trở lại đúng lúc bởi tôi thấy đội bóng vẫn có tương lai với dàn cầu thủ hiện tại", Suarez nói tiếp.

Ở tuổi 34, Suarez vẫn khoác áo một trong những CLB hàng đầu. Anh cho rằng bản thân đã nỗ lực nhiều để duy trì phong độ trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Tiền đạo người Uruguay cũng ghi nhận những thành công trong sự nghiệp của bản thân.

"Các cầu thủ phải chiến đấu rất nhiều để giữ mình trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Tôi xem nhẹ những danh hiệu cá nhân mà họ muốn trao cho tôi. Như tôi từng nói, tôi đã giành hai Chiếc Giày Vàng trong kỷ nguyên của Messi và Ronaldo và tôi tự hào vì giành được nó nhờ những con số chứ không phải bằng lượt bầu chọn", Suarez nói.

"Tôi cũng gánh trách nhiệm tại Barca khi không có Messi. Tôi từng ghi ba bàn vào lưới Real Madrid khi đội không có Messi. Tại Liverpool cũng vậy khi đội không có Gerrard. Tại Ajax, tôi mang băng thủ quân khi mới 21, 22 tuổi. Tôi đánh giá cao bản thân bởi những việc đó và tự hào khi khoác áo Atletico ở thời điểm này. Có người từng nói tôi hết thời và tôi vui vì đã chứng tỏ khao khát chiến thắng của bản thân vẫn còn. Tôi tận hưởng trách nhiệm tại Atletico bởi sống cùng áp lực là điều tuyệt vời", chân sút người Uruguay nói tiếp.

Duy Đoàn (theo Marca)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :