Thứ Tư, 29 tháng 9, 2021

Pochettino phá lệ vì bàn thắng của Messi

PhápTrái với vẻ điềm tĩnh thường thấy, HLV của PSG hò hét mừng bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Lionel Messi vào lưới Man City ở Champions League tối 28/9.

Pochettino chỉ đạo các cầu thủ PSG trong trận đấu Man City. Ảnh: AFP

Pochettino chỉ đạo các cầu thủ PSG trong trận đấu Man City. Ảnh: AFP

"Tôi hiếm khi mừng một bàn thắng như vậy. Thường thì điều đó diễn ra ở nhà nhiều hơn", HLV Mauricio Pochettino lý giải. "Lâu nay tôi quá quen với việc Messi là đối thủ, nhưng lần này thì khác. Chúng tôi cùng một đội và tôi có thể mừng bàn thắng của cậu ấy".

Messi trận thứ hai liên tiếp đá chính cho PSG ở Champions League. Trái với khi ra quân hoà 1-1 trên sân của Club Brugge, lần này anh và các đồng đội đã khởi sắc. Ngay phút thứ 8, PSG đã mở tỷ số nhờ công Idrissa Gueye. Đến phút 74, đích thân Messi ghi bàn ấn định. Sau khi nhận cú trả bóng của Kylian Mbappe, anh sút vào góc cao từ ngoài cấm địa. Đây là bàn đầu tiên của Messi cho PSG sau khi gia nhập hồi giữa tháng 8, và là bàn thứ 673 của anh ở cấp độ CLB.

Messi ghi bàn đầu tiên cho PSG trong trận gặp Man City. Ảnh: EFE.

Messi mừng bàn đầu tiên cho PSG trong trận gặp Man City. Ảnh: EFE.

Xét về thế trận, Man City chơi không tệ. Đương kim á quân tung ra 16 pha dứt điểm, nhiều gần gấp ba lần so với sáu của PSG. Nếu xà ngang không trợ giúp đội chủ nhà sau các pha dứt điểm của Raheem Sterling và Bernardo Silva, tỷ số có thể đã được cân bằng. Thủ môn Gianluigi Donnarumma cũng đóng vai trò quan trọng, trong việc bảo toàn mành lưới của PSG.

"Tôi rất vui vì cả đội có thể làm chủ các giai đoạn của trận đấu khi gặp áp lực. Man City có các phương án chiến thuật tự động hóa và đã làm việc nhiều năm với Pep. Tôi không hài lòng với điều đó, vì tôi thích cầm bóng hơn", Pochettino thừa nhận. "Chúng tôi cũng đang tìm kiếm các phương án chiến thuật tương tự. Với một đội đang trong quá trình xây dựng như chúng tôi, thật tốt khi giành chiến thắng theo cách này".

Ở bán kết mùa trước, PSG đã thua Man City 1-2 trên sân nhà, và 0-2 khi làm khách ở Anh. Hôm qua chính là chiến thắng đầu tiên của họ ở Champions League kể từ khi đánh bại Bayern Munich 3-2 hồi tháng 4.

PSG 2-0 Man City

Thanh Quý (theo L'Equipe)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :