Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

Opta dự đoán Man Utd đứng ngoài top bốn

Hãng thống kê Opta dùng dữ liệu để xác định thứ tự các đội Ngoại hạng Anh khi mùa giải kết thúc.

Opta dùng dữ liệu về tấn công và phòng ngự của 20 đội Ngoại hạng Anh trong bốn năm qua, cùng phong độ của họ thời gian gần đây. Họ cho điểm các đội dựa trên các cặp đấu trong 9 vòng còn lại và cho ra bảng điểm cuối cùng của mùa giải. Opta cho máy tính chạy phân tích này 9999 lần để tìm ra thứ tự khả dĩ nhất.

Liverpool được dự đoán vô địch với số điểm 101, phá kỷ lục của giải đấu. Nếu điều này thành sự thật, đây sẽ là số điểm nhiều thứ hai một đội giành được trong lịch sử năm giải vô địch hàng đầu châu Âu, chỉ kém kỷ lục 102 điểm Juventus xác lập ở mùa giải 2013-2014.

Phân tích cũng cho rằng Man Utd đứng vị trí thứ năm, thất bại trong cuộc đua giành suất dự Champions League. Chelsea đứng thứ tư. Man Utd đã có phong độ rất cao, bất bại chín trận trước khi giải tạm hoãn. Nhưng phân tích của Opta chỉ ra rằng họ sẽ ít hơn Chelsea hai điểm khi mùa giải kết thúc.

Số liệu của Opta dự đoán Chelsea vượt qua Man Utd trong cuộc đua vào top bốn. Ảnh: Reuters.

Số liệu của Opta dự đoán Chelsea vượt qua Man Utd trong cuộc đua vào top bốn. Ảnh: Reuters.

Vì Man City nhiều khả năng bị cấm dự Cup châu Âu mùa tới do phạm Luật công bằng tài chính, vị trí thứ năm tại Ngoại hạng Anh vẫn đồng nghĩa với suất dự Champions League nếu đội bóng của Pep Guardiola không kháng cáo thành công. Opta dự đoán Man City đứng nhì bảng với 80 điểm.

Tottenham được dự đoán sẽ vươn lên thứ sáu, kiếm 17 điểm trong 9 vòng cuối để giành suất dự Europa League. Leicester đứng thứ ba. Ở cuối bảng, Watford vươn lên 17, thoát cảnh xuống hạng nhờ hơn Bournemouth hiệu số bàn thắng bại. Hai suất xuống hạng còn lại thuộc về Norwich và Aston Villa.

Với việc Ngoại hạng Anh đang ngừng thi đấu do dịch Covid-19, nguời hâm mộ nóng lòng muốn biết kết quả của mùa giải. Đặc biệt, CĐV Liverpool rất trông chờ ngày đội bóng con cưng nâng Cup vô địch Anh sau 30 năm chờ đợi. Điều này được xem là nằm trong tầm tay Liverpool khi họ đang dẫn đội nhì bảng Man City tới 25 điểm. Nhưng chưa ai biết mùa giải sẽ trôi về đầu khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại châu Âu.

Duy Đoàn (theo Daily Mail)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :