Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

Cầu thủ Barca từ chối giảm lương quá sâu

Các cầu thủ Barca không muốn bị cắt 70% lương như đề nghị của lãnh đạo CLB.

Trong lần đề xuất đầu tiên của lãnh đạo CLB, các cầu thủ Barca đồng loạt từ chối. Theo Guardian, ban đầu, họ . Nhưng sau khi tham khảo ý kiến của Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha, họ cho rằng mức giảm hàng chục phần trăm là quá sâu và không thể chấp nhận.

Những ngôi sao như Messi, Suarez, Griezmann có mức lương rất cao. Ảnh: Reuters.

Những ngôi sao như Messi, Suarez, Griezmann có mức lương rất cao. Ảnh: Reuters.

Luật lao động ở Tây Ban Nha cho phép các công ty áp dụng ERTES - biện pháp tạm thời sa thải nhân viên hoặc giảm 70% lương trong trường hợp khẩn cấp, như đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, lãnh đạo Barca muốn đàm phán giải quyết vấn đề, thay vì cứng rắn hành động.

Mối quan hệ giữa các cầu thủ và lãnh đạo Barca vốn không mấy êm đẹp. Tháng trước, dư luận còn xôn xao về thông tin Chủ tịch Josep Bartomeu chi hơn một triệu USD thuê công ty truyền thông nói xấu cầu thủ không chịu gia hạn hợp đồng.

Nhiều mùa trước, Barca có doanh thu hơn một tỷ USD. Chi phí lương cho các cầu thủ đội A chiếm khoảng 53%.

Do tác động của dịch Covid-19, các giải bóng đá đang đứng trước nguy cơ nghỉ thi đấu nhiều tháng. Doanh thu của các CLB cũng giảm theo và việc giảm lương là chuyện tất yếu.

Nhiều CLB khác trên khắp châu Âu cũng đang tính chuyện giảm lương, nhưng không đến mức 70%. Giữa cầu thủ đội A, đội B, đội trẻ và nhân viên phi thể thao cũng có mức giảm khác nhau.

Thanh Quý (theo Guardian)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :