Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

HC vàng Olympic tập trong bể bơi đồ chơi

PhápDo bị cấm bơi ngoài biển và các bể công cộng, Sharon van Rouwendaal buộc phải tập trong một bể đồ chơi có đường kính hơn hai met.

Bể bơi tập luyện của Van Rouwendaal được đặt ngoài trời, trên một cánh đồng. Nếu duỗi hết người, VĐV người Hà Lan sẽ chạm vào thành bể.  Tuy nhiên, nó vẫn đủ rộng để cô cử động hông nhịp nhàng, giống như khi bơi bình thường.

Sharon van Rouwendaal tập bể bơi

Để có thể tập trong điều kiện đặc biệt này, Van Rouwendaal buộc một sợi dây đàn hồi vào thắt lưng, đầu kia buộc vào cành cây. Bằng cách này, HC vàng Olympic Rio 2016 nội dung bơi 10km có thể thực hiện một chuyển động bơi hoàn hảo. 

"Tôi chỉ có thể tập kiểu này khoảng 45 phút vì nước rất lạnh", Van Rouwendaal nói khi video ghi lại cảnh cô luyện tập được đăng trên trang cá nhân. "Dù trong hoàn cảnh ngặt nghèo nào, bạn cũng tìm ra giải pháp, miễn là có sự sáng tạo".

Van Rouwendaal vừa kết thúc chuyến tập huấn một tháng tại Nevada, Mỹ và trở về Montpellier, Pháp luyện tập tiếp cùng HLV danh tiếng Phillipe Lucas. Do ảnh hưởng của Covid-19, kình ngư 26 tuổi không thể tìm thấy nơi luyện tập, do các quy định của chính quyền Pháp.

Van Rouwendaal giành HC vàng Olympic 2016. Ảnh: AFP.

Van Rouwendaal giành HC vàng Olympic 2016. Ảnh: AFP.

Sau khi các bể bơi đóng cửa, Van Rouwendaal thử ra biển nhưng điều kiện quá khắc nghiệt. "Nước quá lạnh, chỉ khoảng 13 độ C, và còn có sóng lớn", cô nói. Hồi đầu tuần, cô còn bị cảnh sát tuýt còi và dọa phạt 150 USD nếu tiếp tục xuống biển trong thời gian này. Kình ngư người Hà Lan định xuống bơi ở một hồ gần nhà, nhưng tiếp tục bị cảnh sát Montpellier chặn lại.

Nổi tiếng từ 2008, khi dự giải vô địch châu Âu bể ngắn, nhưng thành tích của Van Rouwendaal bị chững lại vào năm 2012 vì chấn thương vai. Từ năm 2014, cô chuyển sang thi đấu nội dung bơi 10km và lâp tức giành HC vàng ở giải vô địch châu Âu. Đỉnh cao của VĐV sinh tại Utrecht là tấm HC vàng Olympic 2016.

Thắng Nguyễn (theo Marca)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :