Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

De La Hoya thách Mayweather thi chống đẩy

Cựu võ sĩ người Mexico dùng toàn bộ tiền cá cược với đối thủ để ủng hộ chiến dịch phòng chống Covid-19.

"Floyd Mayweather này, hãy cố đuổi theo số tiền tôi đã quyên góp, hoặc thi chống đẩy với tôi. Người nào thắng sẽ phải đóng nhiều tiền hơn", Oscar De La Hoya nói với TMZ Sports. "Chín ngày qua, tôi đã chống đẩy 250.000 lần. Mỗi lần xong, tôi đều góp một USD".

Mayweather (trái) so găng với De La Hoya hồi năm 2007. Ảnh: AP.

Mayweather (trái) so găng với De La Hoya hồi năm 2007. Ảnh: AP.

De La Hoya, 47 tuổi, từng so găng với Mayweather một lần, vào tháng 5/2007, trong trận đầu tiên giữ đai WBC hạng light middleweight. Cựu võ sĩ người Mexico tấn công liên tục trong nửa đầu trận đấu, trước khi bị đối phương phản đòn trong ba hiệp cuối. Kết thúc 12 hiệp, các trọng tài chấm điểm hơn cho Mayweather. Kết quả ấy khiến De La Hoya vô cùng giận dữ.

Hai người sau đó nhiều lần khẩu chiến và va chạm trên báo giới vì trận so găng này. Sau khi thua tiếp Manny Pacquiao cuối năm 2008, De La Hoya giải nghệ, thành lập công ty Golden Boy và dìu dắt đàn em đồng hương Canelo Alvarez đấu lại Mayweather. 

Canelo đã thua Mayweather hồi tháng 9/2013, nhưng giờ trở thành võ sĩ số một làng quyền Anh hạng trung. Đầu tháng 3/2020, De La Hoya, trong vai trò ông bầu của Canelo, gạ Mayweather tái xuất trong trận quyền Anh đắt nhất lịch sử, có trị giá lên tới một tỷ rưỡi USD.

Mayweather vs De La Hoya 2007

Trận đấu giữa De La Hoya và Mayweather năm 2007.

De La Hoya xóa bỏ những va chạm quá khứ và muốn Mayweather chung tay đẩy lùi Covid-19. "Tại sao chúng ta không thể làm những việc có ích này để kêu gọi đồng nghiệp, bạn bè, các doanh nghiệp và nhiều thành phần khác trong xã hội cùng quyên tiền. Chúng ta cùng tạo ra nhận thức phòng chống virus nguy hiểm này", cựu võ sĩ người Mexico nói tiếp. "Cứ chống đẩy năm lần, bạn góp năm USD. 10 lần là 10 USD. Sẽ có vô vàn người được giúp đỡ nhờ số tiền này".

Lời kêu gọi của De La Hoya xuất hiện vài ngày sau khi Mayweather khoe tiền trên mạng xã hội. Ước tính, võ sĩ người Mỹ giành tổng tiền thưởng khoảng một tỷ USD trong sự nghiệp.

Oscar De La Hoya, sinh năm 1973, từng đoạt HC vàng Olympic Barcelona 1992 và vô địch thế giới ở sáu hạng cân khác nhau. Ông được xem là huyền thoại quyền Anh của Mexico. De La Hoya - Mayweather từng là trận quyền Anh đắt nhất lịch sử, trước khi bị trận Mayweather - Pacquiao xô đổ vào năm 2015.

Thắng Nguyễn (theo The Sun)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :