Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2019

Thiem vô địch Barcelona Mở rộng 2019

Thắng 12 trong 13 game cuối trận, hạt giống số ba đè bẹp Daniil Medvedev với tỷ số 6-4, 6-0 để lần đầu đăng quang giải đất nện ở Barcelona tối 28/4.

Dominic Thiem 2-0 Daniil Medvedev

Tái ngộ bại binh dưới tay mình ở St. Petersburg năm ngoái, và nhất là vừa đánh bại hạt giống số một Rafael Nadal, Dominic Thiem nhập cuộc có phần chủ quan.

Ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên, hạt giống số ba đã phải đối mặt với ba break-point liên tiếp. Chỉ cứu nguy được hai cơ hội đầu, tay vợt người Áo bị đối thủ đoạt mất game, trước khi thua trắng ba game đầu của trận chung kết.

Đến lúc này, Thiem mới chợt bừng tỉnh. Dù có lợi thế dẫn trước 40-0 nhưng phải rất vất vả sau đó, anh mới có được game thắng đầu tiên trước hạt giống số bảy người Nga sau cú trái tay bỏ nhỏ tinh tế.

Thiem là tay vợt Áo đầu tiên vô địch Barcelona Mở rộng kể từ năm 1996.

Thiem là tay vợt Áo đầu tiên vô địch Barcelona Mở rộng kể từ năm 1996.

Bắt kịp nhịp trận đấu dù có hơi chậm chạp, Thiem chơi lấn lướt và kiểm soát thế trận hoàn toàn. Medvedev lúc này chỉ còn cách gắng gượng chống đỡ trước sức ép mỗi lúc một gia tăng. Trước game cuối set đầu tiên, tay vợt người Nga đã phải yêu cầu đến chăm sóc y tế nhưng rồi cũng phải gác vợt ở set-point thứ ba.

22 phút của set hai chứng kiến thế trận một chiều thuộc về Thiem. Anh chỉ thua vỏn vẹn ba điểm giao bóng một, trước khi ấn định chiến thắng "hủy diệt" 6-4, 6-0 bằng điểm winner thuận tay sau pha lên lưới chuẩn xác.

Không thua một set nào, Thiem lần đầu tiên vô địch Barcelona Mở rộng, và trở thành tay vợt người Áo đầu tiên đăng quang giải ATP 500 trên sân đất nện tại đây kể từ sau Thomas Muster vào năm 1996.

Đây cũng là chức vô địch ATP thứ hai ở mùa giải năm nay của "Hoàng tử sân đất nện" sau Masters 1000 đầu tiên ở Indian Wells hồi tháng 3. Tính đến nay, 9 trong 13 danh hiệu ATP của Thiem đến từ mặt sân đất nện.

Nhật Minh

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :