Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Bottas giành pole ở GP Azerbaijan

Mercedes lại chiếm hai vị trí xuất phát đầu, trong khi Vettel nhanh thứ ba, còn Leclerc thì gặp nạn ở chặng phân hạng hôm 27/4.

Ferrari, nhất là Charles Leclerc, đã gây ấn tượng ở chặng đua thử cuối cùng hôm 26/4 tại Baku. Tuy nhiên, khi bước vào chặng phân hạng, cả Leclerc lẫn Sebastian Vettel đều bị hai chiếc W10 của Mercedes đánh bại về tốc độ. Đây không phải lần đầu Ferrari tạo cho người hâm mộ sự kỳ vọng, nhưng cuối cùng đáp lại bằng sự thất vọng ở mùa này.

Bottas và Hamilton một lần nữa chiếm hai vị trí xuất phát đầu. Ảnh: Reuters.

Bottas và Hamilton một lần nữa chiếm hai vị trí xuất phát đầu. Ảnh: Reuters.

Leclerc gặp tai nạn ở Q2, đâm vào thanh chắn ở đúng vị trí mà tay đua của đội Williams Robert Kubica gặp tai nạn ở Q1. Vettel cũng suýt chịu chung số phận với đồng đội, nhưng kinh nghiệm đã giúp tay đua người Đức thoát khỏi khúc cua định mệnh ở chặng đua hôm 27/4. Dẫu vậy, Vettel bị Lewis Hamilton và Valtteri Bottas bỏ xa về tốc độ, vì thế, cuộc chiến cạnh tranh vị trí xuất phát đầu tiên một lần chỉ là chuyện nội bộ của Mercedes.

Kết cục, Bottas lần thứ hai liên tiếp giành pole, sau khi làm điều tương tự ở GP Trung Quốc. Anh đạt fastest lap 01:40.495, chỉ nhỉnh hơn đồng đội Hamilton 0,059 giây. Vettel chậm hơn Bottas 0,302 giây và sẽ xuất phát thứ ba. Các vị trí tiếp theo thuộc về Max Verstappen (Red Bull), Sergio Perez (Racing Point), Daniil Kvyat (Toro Rosso). Leclerc sẽ xuất phát ở vị trí thứ 10.

Tai nạn của Leclerc và Kubica đã khiến chặng phân hạng hai lần phải tạm hoãn, và kéo dài đến hai tiếng. Kubica va chạm rất mạnh với rào chắn ở gần tòa lâu đài cổ trên đường đua. Tai nạn này làm dấy lên nghi ngờ về việc tay đua người Ba Lan có đủ khả năng thi đấu ở F1 hay không vì anh đang bị chính đồng đội trẻ tuổi hơn George Russell qua mặt. Thậm chí, nhiều người cho rằng Kubica sẽ tiếp tục gặp khó ở chặng đua tại Monaco vào cuối tháng Năm vì những góc cua hẹp. Với việc Kubica gặp tai nạn và Russell cũng bị loại ở Q1, Williams sẽ xuất phát ở hai vị trí cuối cùng trong chặng đua hôm nay 28/4.

Với Leclerc, tay đua người Monaco tự trách bản thân sau khi gặp tai nạn. Anh thừa nhận bản thân đã "mắc sai lầm ngu ngốc". Sau khi bị loại, Leclerc đã tiến lại và xin lỗi các cộng sự cùng đội ngũ kỹ thuật. Đó là một cử chỉ đẹp của tay đua 21 tuổi, người đang thi đấu rất thăng hoa. Nhưng Leclerc cũng tự tin tuyên bố rằng việc giành pole, như anh từng làm được ở GP Bahrain, là có thể.

Khoảng cách giữa hai tay đua Mercedes nhỏ, nhưng ở thời điểm quyết định, Bottas đã thể hiện sự quyết tâm để giành pole bằng cách biệt hầu như không đáng kể với đồng đội. Đây là lần thứ tám tay đua người Phần Lan giành pole trong sự nghiệp. Trong mùa giải này, đây là lần thứ ba hai tay đua Mercedes giành hai vị trí xuất phát đầu, điều này từng xảy ra ở Australia và Trung Quốc.

Vĩnh San

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :