Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2019

Denver Nuggets giành suất cuối dự bán kết miền Tây NBA

Hạt giống số hai loại San Antonio Spurs bằng chiến thắng 90-86 ở game 7 vòng một play-off.

Hòa 3-3 sau sáu game đầu, Denver Nuggets và San Antonio Spurs phải đấu game 7 để xác định đội đi tiếp trong serie đấu bảy thắng bốn. Áp lực lớn khiến cả hai khởi đầu trận đấu không tốt, nhất là Spurs. Đội khách ném trượt 17 trong 19 pha dứt điểm đầu tiên và chỉ ghi vỏn vẹn bốn điểm trong chín phút đầu.

Rudy Gay ghi cả chín điểm cuối hiệp một cho Spurs, giúp đội hạt giống số bảy không bị bỏ lại quá xa. Cách biệt giữa hai đội sau nửa đầu trận là 13 điểm, khi chủ nhà Nuggets dẫn 47-34.

Hai đội chỉ ném thành công hai trong số 22 quả ba điểm ở nửa đầu trận. Tỷ lệ dứt điểm bóng sống của Nuggets và Spurs cũng rất hạn chế, chỉ ở mức 31,1%.

Hiệp hai chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn hơn. Nuggets dẫn 69-50 nhưng bị Spurs thu ngắn cách biệt xuống còn 11 điểm khi kết thúc hiệp ba.

LaMarcus Aldridge lên rổ thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 80-84 khi trận đấu còn bốn phút. Spurs sau đó có cơ hội kéo cách biệt xuống thấp hơn, nhưng Bryn Forbes dính turnover và bỏ lỡ cơ hội tấn công.

Trận đấu trở nên giằng co và gay cấn ở hiệp hai. 

Trận đấu trở nên giằng co và gay cấn ở hiệp hai. 

Forbes sửa sai bằng cú ném ba chính xác rút ngắn tỷ số xuống 83-88. Cũng chính hậu vệ này úp rổ chuẩn xác từ pha phản công nhanh, giúp Spurs chỉ cách đối thủ hai điểm khi trận đấu còn 50 giây.

Nuggets khôi phục lợi thế dẫn bốn điểm bằng pha dứt điểm chính xác của Jamal Murray. DeMar DeRozan bên phía Spurs bỏ lỡ pha lên rổ kế tiếp, đẩy đội khách vào thế bị động. Trận đấu còn 28 giây, nhưng Spurs đã không phạm lỗi để nuôi hy vọng. Đại diện San Antonio chấp nhận thất bại 86-90 và bị loại khỏi NBA play-off.

DeRozan ghi 19 điểm cả trận nhưng ném hỏng rất nhiều ở những thời khắc quan trọng. Cựu cầu thủ Toronto Raptors bị cho là một trong những nguyên nhân khiến Spurs thất bại. All-Star còn lại của Spurs là LaMarcus Aldridge cũng có một trận đấu không tốt với 16 điểm.

DeRozan (cầm bóng) chơi dưới sức là một nguyên nhân khiến Spurs thất bại. Ảnh: Denver Post.

DeRozan (cầm bóng) chơi dưới sức là một nguyên nhân khiến Spurs thất bại. Ảnh: Denver Post.

Denver Nuggets sẽ gặp Portland Trail Blazers tại bán kết miền Tây NBA. Ở miền Đông, trận bán kết đầu tiên đã diễn ra game 1 vào sáng nay. Toronto Raptors, với lợi thế sân nhà, dễ dàng hạ Philadelphia 76ers 108-95.

Lịch thi đấu bán kết NBA play-off ngày 29/4:

Miền Đông:

0h: [1] Milwaukee Bucks – [4] Boston Celtics

Miền Tây:

2h30: [1] Golden State Warriors – [4] Houston Rockets (trực tiếp trên Thể thao Tin tức HD)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :