Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Thảo My, Chí Quân vô địch tuyệt đối tại giải đối kháng quốc gia

thao-my-chi-quan-vo-dich-tuyet-doi-tai-giai-doi-khang-quoc-gia

Nguyễn Thảo My là nữ golf thủ số một Việt Nam, hiện  du học tại Mỹ. Ảnh: Quang Thắng

Trận chung kết nội dung của nữ sáng 31/12, Vũ Thị Vân thi đấu ấn tượng, gây bất ngờ lớn khi dẫn trước 3UP ngay bốn hố đầu tiên. Tuy nhiên, hạt giống số một Nguyễn Thảo My sau đó lấy lại được đẳng cấp, từng bước thu hẹp khoảng cách, để rồi quân bình tỷ số khi tới hố thứ tám.

Thảo My thắng liền bốn hố từ 12 đến 15 để nâng khoảng cách lên 4UP và kết thúc trận đấu sớm. Kể từ khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp tại giải đấu năm nay, golf thủ từ Mỹ về dự giải đều kết thúc trận đấu sớm, chưa một lần phải đánh tới hố 18.

Ở bảng nam nghiệp dư, Trương Chí Quân cũng đăng quang mà không một lần phải đánh tới hố 18. Trong trận chung kết với Lê Hùng Nam, golf thủ ba năm liên tiếp vô địch quốc gia dẫn 6UP ở hố 13 và kết thúc trận đấu sớm.

“Tôi rất cố gắng rồi nhưng không thể tạo bất ngờ. Trương Chí Quân quá hay, đẳng cấp của cậu ấy hơn hẳn tôi một bậc. Hiện tại, Trương Chí Quân là số một golf nghiệp dư Việt Nam”, golf thủ Lê Hùng Nam chia sẻ sau thất bại ở chung kết.

thao-my-chi-quan-vo-dich-tuyet-doi-tai-giai-doi-khang-quoc-gia-1

Trương Chí Quân cho biết mục tiêu là vươn tới tầm châu lục và thế giới. Ảnh: Quang Thắng

Trương Chí Quân cho biết anh tiến bộ nhiều là vì khi ở Mỹ, golf thủ này thường xuyên được thi đấu, kinh phí được nhà trường đài thọ.

“Mục tiêu của tôi là vươn tầm thế giới. Tôi đang nỗ lực để có thể lọt vào top 3 giải châu Á- Thái Bình Dương năm tới”, Trương Chí Quân chia sẻ. “Tôi cũng mong muốn golf Việt Nam có nhiều tài năng trong tương lai. Chúng ta chưa tìm ra được nhiều người tài vì môn này tốn kém, ít người chơi. Ở Mỹ, sân golf rất nhiều, trẻ em được chơi miễn phí hoặc trả chỉ khoảng 10 đôla. Vì vậy, nó rất phổ biến”.

Kịch tính của loạt trận chung kết chỉ diễn ra ở bảng chuyên nghiệp giữa Nguyễn Thái Dương và Lê Hữu Giang. Bỏ lỡ hai cơ hội liên tiếp ở hố 14 và 17, Thái Dương không thể cân bằng tỷ số. Vì vậy, kết quả hoà ở hố cuối cùng 18 giúp Hữu Giang lên ngôi vô địch, nhận giải thưởng 60 triệu đồng.

“Thể thức match-play khiến cuộc đấu trở nên vô cùng căng thẳng. Tôi thắng có lẽ nhờ tim đập chậm hơn đối thủ”, Lê Hữu Giang chia sẻ sau khi đăng quang.

Lâm Thoả

This article passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at http://ift.tt/jcXqJW.
Recommended article: The Guardian's Summary of Julian Assange's Interview Went Viral and Was Completely False.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :