Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Federer muốn thi đấu ít nhất hai năm nữa

Roger Federer khẳng định anh muốn thi đấu thêm hai hoặc ba năm nữa. Tay vợt 35 tuổi sẽ trở lại sân đấu, tham dự Hopman Cup từ ngày 1/1/2017 đến 7/1/2017, sau khi phải nghỉ từ tháng 7/2016, vì tái phát chấn thương đầu gối. Anh sẽ đánh cặp với Belinda Bencic, đại diện cho Thụy Sỹ ở giải đấu đồng đội nam nữ này.

federer-muon-thi-dau-it-nhat-hai-nam-nua

Federer chú trọng việc kéo dài sự nghiệp. Ảnh: AFP.

"Tàu tốc hành" không chắc anh có đạt phong độ cao ở giải đấu được tổ chức tại Perth, Australia hay không, nhưng quả quyết bản thân không nghĩ đến chuyện giải nghệ.

"Tôi thật sự suy nghĩ tích cực. Tôi đã có sáu tháng nghỉ ngơi thế nên hy vọng sẽ có thể chơi thêm hai hay ba năm, chứ không phải đánh được thêm sáu tháng nữa hay đại loại thế. Tâm trí tôi hướng đến chuyện dài hơi", Federer nói.

Federer chưa giành thêm danh hiệu Grand Slam nào tính từ Wimbledon 2012. Với việc phải vật lộn với chấn thương ở mùa giải vừa qua, anh bị rớt xuống thứ 16 thế giới. 

"Giành danh hiệu là cảm giác tuyệt vời, thứ bậc bây giờ hoàn toàn chỉ là mối quan tâm thứ nhì. Miễn là tôi khỏe và không dính chấn thương, tôi nghĩ bản thân vẫn có thể làm nên chuyện", anh nói.

Tính đến nay, Federer vẫn là tay vợt nam nhiều lần vô địch Grand Slam nhất với 17 danh hiệu. Anh và Bencic sẽ đấu với đôi Anh quốc Heather Watson và Dan Evans ở trận ra quân Hopman Cup.

Vĩnh San

This article passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at http://ift.tt/jcXqJW.
Recommended article: The Guardian's Summary of Julian Assange's Interview Went Viral and Was Completely False.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :