Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Michael Owen: 'Ibrahimovic chỉ là giải pháp tạm thời của Man Utd'

"Ibra là một tiền đạo giỏi và là sự lựa chọn tình thế tốt. Tuy nhiên, chúng ta đang nói về Man Utd, về một đội bóng lớn, và họ cần phải chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp thế giới để có thể ra sân thi đấu thường xuyên và trong một thời gian dài", Owen nhận định khi tham gia một chương trình bình luận trên đài BT Sport.

michael-owen-ibrahimovic-chi-la-giai-phap-tam-thoi-cua-man-utd

Ibrahimovic đã 35 tuổi và ngày một nặng nề. Ảnh: Reuters.

Zlatan Ibrahimovic được Man Utd chiêu mộ theo diện chuyển nhượng tự do hồi mùa hè, sau khi trung phong 35 tuổi này hết hợp đồng với PSG. Trong màu áo mới, tiền đạo người Thuỵ Điển vẫn có những đóng góp tích cực nhất định, với tám bàn và một đường kiến tạo qua 18 trận đã góp mặt trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, trong mắt Michael Owen, ngần ấy vẫn là chưa đủ với một đội bóng khổng lồ như Man Utd. Cựu tiền đạo "Quỷ Đỏ" này cho rằng CLB cũ chỉ chọn Ibrahimovic như một giải pháp ngắn hạn trong khi HLV Mourinho chưa tìm thấy những giải pháp tốt hơn từ đội ngũ ông tiếp quản tại Old Trafford.

"Khi Mourinho đến với Man Utd, ông ấy không thấy ai trong số các tiền đạo đội đang có sẵn sàng gánh vác trọng trách. Rashford chưa sẵn sàng đá cắm, Rooney đơn thuần chỉ được xem như một cầu thủ số 10, Martial không được coi là một sát thủ. Vì thế, ông ấy chiêu mộ Ibrahimovic và đây là sự lựa chọn tạm thời", Owen nhấn mạnh.

"Chuyện này cũng gần giống cách đây vài mùa. Hồi đó, Robin Van Persie được tuyển mộ về chỉ để dùng trong một hoặc hai mùa giải, trong khi chúng tôi có thể tìm kiếm một ai đó khác trên sàn chuyển nhượng, hoặc trao cơ hội cho một vài tài năng được đôn lên từ lứa trẻ", anh nói thêm.

michael-owen-ibrahimovic-chi-la-giai-phap-tam-thoi-cua-man-utd-1

Owen cho rằng Man Utd cần một trung phong đẳng cấp, nhưng trẻ trung và đạt sự ổn định tốt hơn so với Ibrahimovic hiện tại. Ảnh: BT Sport.

Quan điểm của Owen được đưa ra chỉ ít ngày sau khi một huyền thoại của Man Utd là Paul Scholes lên tiếng kêu gọi đội bóng cũ tuyển mộ Antoine Griezmann, chân sút chủ lực của Atletico Madrid và là Vua phá lưới Euro 2016.

Tuy nhiên, Mourinho có vẻ như lại nghĩ khác với Owen và Scholes. Nhà cầm quân của Man Utd không xem Ibrahimovic là một lựa chọn tình thế, mà muốn hợp tác lâu dài với tiền đạo kỳ cựu này.

"Hoàn cảnh của Zlatan khá đơn giản. Cậu ấy có điều khoản được gia hạn hợp đồng thêm một năm. Chúng tôi hài lòng với cậu ấy. Chúng tôi sẽ thảo luận những điều khoản của hợp đồng thứ hai. Sau đó, cậu ấy có thể làm gì mình muốn", Mourinho nói hôm giữa tuần trước trận gặp Feyenoord ở Europa League.

Phương Anh

P.A

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :