Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

HLV Tây Ban Nha bầu Messi làm Cầu thủ hay nhất năm của FIFA

"Tôi chưa từng thấy cầu thủ nào như Leo Messi. Tôi không thích so sánh các thời đại khác nhau. Nhưng tôi chưa từng thấy, và cũng chưa từng nghĩ mình sẽ còn thấy một cầu thủ nào khác đạt đến độ ổn định như Messi đang có", HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha lý giải khi tiết lộ với kênh phát thanh Cadena Cope về lựa chọn của ông cho lá phiếu bầu giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm 2016 của FIFA.

hlv-tay-ban-nha-bau-messi-lam-cau-thu-hay-nhat-nam-cua-fifa

Lopetegui mới lên dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha từ hè vừa qua, thay vị tiền nhiệm huyền thoại Vincente del Bosque. Ảnh: Reuters.

Lựa chọn của Lopetegui có thể đi ngược lại số đông, bởi trong năm 2016, Messi bị cho là kém ấn tượng hơn so với Ronaldo. Siêu sao của Barca có cú đúp vô địch La Liga, đoạt Cup Nhà Vua Tây Ban Nha, nhưng Ronaldo lại truyền cảm hứng quan trọng giúp Real đăng quang tại Champions League.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Messi chơi kém ấn tượng, không đạt thành tích cụ thể nào trong năm 2016. Ngược lại, Ronaldo là động lực giúp Bồ Đào Nha liên tiếp gây bất ngờ, vô địch Euro 2016, dù anh phải rời sân ngay đầu trận chung kết vì chấn thương.

2016 là năm đầu tiên FIFA đứng ra độc lập tổ chức trở lại cuộc bầu chọn giải thưởng cá nhân cao quý nhất năm, sau năm năm kết hợp gây nhiều ồn ào và thị phi với tạp chí France Football đồng tổ chức trao giải Quả Bóng Vàng FIFA.

Trong cách bầu chọn mà FIFA mới công bố, lá phiếu của HLV và thủ quân các đội tuyển quốc gia chỉ có 50% giá trị. 50% giá trị còn lại sẽ được chia đều cho hai nhóm: đại diện của khoảng 200 cơ quan truyền thông khắp thế giới và một cuộc bầu chọn công khai trên internet dành cho CĐV.

hlv-tay-ban-nha-bau-messi-lam-cau-thu-hay-nhat-nam-cua-fifa-1

Messi và Ronaldo tiếp tục là kỳ phùng địch thủ trong các cuộc bình chọn danh hiệu cá nhân cao quý nhất năm, như suốt tám năm qua.

Dù tham gia vào việc bỏ phiếu, Lopetegui nói không thích các giải thưởng cho cầu thủ và HLV. "Tôi không thích các giải thưởng cá nhân, vì bóng đá là môn thể thao tập thể, và bản thân các HLV luôn cố gắng thúc đẩy tinh thần tập thể", nhà cầm quân này lý giải.

Cũng trong cuộc nói chuyện với Cadena Cope, Lopetegui tiết lộ ông xếp Luis Enrique trước Zinedine Zidane và Diego Simeone trong lá phiếu bình chọn giải thưởng HLV hay nhất năm của FIFA.

Enrique giúp Barca đoạt tới tám danh hiệu, trong đó có hai La Liga và một Champions League, kể từ khi ông nhận nhiệm vụ dẫn dắt CLB xứ Catalan hồi hè 2014.

Các giải thưởng cá nhân của FIFA trong năm 2016 sẽ được công bố trong đêm Gala ở Zurich ngày 9/1/2017.

Tri Phương

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :