Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2023

Việt Nam – Malaysia: Quyết chiến vì vé bán kết SEA Games

Nếu đánh bại Malaysia ở lượt ba bảng A hôm nay, thầy trò Philippe Troussier sẽ cầm chắc vé vào bán kết SEA Games 32.

Nguyễn Văn Tùng (số 9) mở tỷ số hai trận liên tiếp cho U22 Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả

Nguyễn Văn Tùng (số 9) mở tỷ số hai trận liên tiếp cho Việt Nam ở SEA Games 32. Ảnh: Lâm Thoả.

* Việt Nam - Malaysia: 19h thứ Hai 8/5, trên VnExpress

Việt Nam nắm nhiều lợi thế, trong đó có việc được nghỉ bốn ngày so với một của Malaysia. Thất bại 0-2 trước Thái Lan ở lượt trước khiến Malaysia chịu áp lực phải thắng, còn Việt Nam vẫn nắm quyền tự quyết ngay cả khi chỉ giành kết quả hòa.

Bối cảnh này dẫn đến những hình dung cơ bản cho trận đấu trên sân Prince. Malaysia sẽ phải dồn lên tấn công, và đó là cơ hội vàng để Việt Nam chơi phòng ngự - phản công. Bàn mở tỷ số ở trận thắng Singapore 3-1 ở lượt hai là minh chứng cho thầy HLV Troussier có thể cho triển khai lối chơi này, nhờ sự liên kết tốt giữa Lê Văn Đô, Thanh Nhàn và Văn Tùng.

Việt Nam cũng sở hữu những cầu thủ tấn công độc lập tác chiến, và chính họ đang bù trừ cho điểm yếu ở khu vực trung tuyến. Những ngày qua HLV Troussier đã tập trung nhiều hơn vào cải thiện khâu dứt điểm. Bên cạnh đó, đội cần chống bóng bổng tốt và cải thiện tỷ lệ thắng trong tranh chấp.

Việt Nam còn có điểm lợi tinh thần, do thường giành thành tích tốt trước Malaysia trong năm năm qua. Tính riêng SEA Games, chúng ta toàn thắng họ hai trận gần nhất: 5-1 ở vòng bảng năm 2015 và 1-0 ở bán kết năm 2021 sau 120 phút.

Thanh Nhàn: Việt Nam phải chơi quyết liệt trước Malaysia

Tiền đạo Thanh Nhàn cùng đồng đội tập luyện trước trận đấu Malaysia. Ảnh: Đức Đồng.

Ở chiều ngược lại, HLV E Elavarasan vẫn lạc quan vào một chiến thắng trước Việt Nam. Theo ông, trước khi thua Thái Lan, Malaysia đã tạo thế trận cân bằng, và chỉ thua vì những khoảng trống lộ ra khi dồn lên tấn công. Không có thời gian để thay đổi lối chơi, HLV Elavarasan chỉ tiến hành mổ băng kỹ thuật và chỉnh sửa những điểm sai sót.

Đến SEA Games 32, "những chú hổ" vẫn giữ nguyên bản sắc chơi quyết liệt không ngại va chạm, cùng lối tấn công biên nhưng chưa tìm được trung phong tiềm năng nhiều năm qua. Tuy nhiên, chất lượng tạt bóng và kỹ thuật của họ vẫn tốt hơn đối thủ gần nhất của Việt Nam là Singapore.

Vì vậy, theo tiền đạo Thanh Nhàn, anh và đồng đội cần chơi chặt chẽ, chính xác và tập trung ngay từ đầu. "Malaysia có nhiều cầu thủ cao to và thi đấu giàu sức mạnh", anh nói trước buổi tập chiều 8/5. "Để hạn chế điểm mạnh của họ, toàn đội sẽ chơi quyết liệt ngay từ đầu, chơi áp sát, không cho đối phương thời gian và không gian xử lý bóng".

Tiền đạo của PVF chưa ghi bàn dù đều đá chính hai trận vừa qua. Nhưng theo anh, lối chơi dưới thời HLV Troussier đang vào phom, và các cầu thủ đã bắt nhịp dần. "Qua hai trận, lối chơi của đội đã nhuần nhuyễn phần nào và các cầu thủ đã nắm bắt được ý đồ chiến thuật của thầy", anh nói. "Tôi mong toàn đội sẽ thi đấu tốt như trước Lào và Singapore để giành thắng lợi".

Nếu đạt được mục tiêu như Thanh Nhàn chia sẻ, Việt Nam sẽ ở vào vị thế dễ chịu trước khi đối đầu Thái Lan ở lượt cuối.

Việt Nam – Malaysia: Quyết chiến vì vé bán kết SEA Games - 2

Hiếu Lương (từ Phnom Penh)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :