Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Tottenham mất điểm phút chót vì VAR

Thầy trò Jose Mourinho bị Newcastle cầm hòa 1-1 ở vòng 4 Ngoại hạng Anh bởi tác động của VAR và Công nghệ Goal-line.

*Bàn thắng: Moura 25' - Wilson 90'+5 (phạt đền).

Mourinho tỏ rõ sự tức giận sau khi Tottenham bị cầm hòa vào phút chót. Ảnh: EPA.

Mourinho tỏ rõ sự tức giận sau khi Tottenham bị cầm hòa vào phút chót. Ảnh: EPA.

Một ngày sau khi tạo ra những biến cố ở trận Man Utd thắng Brighton 3-2, VAR tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng mạnh mẽ vào một trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Dẫn Newcastle 1-0 đến phút bù giờ thứ ba, Tottenham bị thổi phạt đền bởi lỗi để bóng chạm tay của Eric Dier. Trọng tài sử dụng VAR để đưa ra phán quyết này.

Trước đó, Công nghệ Goal-line xác định Andy Carroll không việt vị trong tình huống Newcastle được hưởng quả phạt ở cánh. Cú đánh đầu của tiền đạo Newcastle sau đó đưa bóng trúng tay Dier. Trên chấm phạt đền, chân sút của Bournemouth mùa trước Callum Wilson sút hiểm hóc, đánh bại Hugo Lloris dù lão tướng người Pháp đã đổ người đúng hướng.

Đây là một trận hòa đáng tiếc cho Tottenham. Họ mở tỷ số vào giữa hiệp một, do công của Lucas Moura trong một tình huống tiếp tục thể hiện khả năng di chuyển và kiến tạo tuyệt vời của Harry Kane. Gần đây, tiền đạo Tottenham dần thích ứng với lối đá của Mourinho, trở thành một chân kiến tạo thay vì tiếp tục phong cách trung phong cổ điển kiểu Anh. Ở trận thắng Southampton 5-2 vòng trước, Kane đã kiến tạo cho Son Heung-min ghi bốn bàn.

Nhưng Newcastle không phải Southampton. Bị dẫn bàn nhưng đoàn quân của HLV Steve Bruce vẫn thi đấu lì lợm. Họ không mạo hiểm dâng cao đội hình để tấn công, khiến đội bóng của Mourinho không thể triển khai lối đá phòng ngự phản công sở trường. Bruce đã thể hiện giá trị kinh nghiệm của một người từng thi đấu và làm việc lâu năm tại Anh.

Son sút bóng qua tầm với của thủ thành Darlow, nhưng chưa đủ để đưa bóng vào lưới. Ảnh: EPA.

Son sút bóng qua tầm với của thủ thành Darlow, nhưng chưa đủ để đưa bóng vào lưới. Ảnh: EPA.

Tottenham cũng đã nỗ lực ép sân để tìm thêm một bàn thắng, phòng bất trắc. Nhưng trong một ngày xui xẻo, Son hai lần sút trúng khung gỗ. Chỉ năm phút sau bàn mở tỷ số của Moura, tiền đạo người Hàn Quốc tận dụng tình huống hàng thủ Newcastle chững lại bởi tình huống Kane bị Isaac Hayden phạm lỗi. Anh cứa lòng chân trái hiểm hóc, đưa bóng dội cột ra ngoài.

10 phút sau, Son lại thể hiện khả năng dứt điểm cực tốt bằng chân không thuận. Từ khoảng cách 18m, anh nã đại bác vào xà ngang khung thành thủ môn Karl Darlow. Nhưng may mắn vẫn ngoảnh mặt với chân sút 28 tuổi.

Không rõ do chấn thương, hay muốn dưỡng sức cho Son, Mourinho đã rút tiền đạo người Hàn Quốc khỏi sân sau hiệp một, thay bằng Steven Bergwijn. Từ thời điểm đó, Kane mất đối tác ăn ý trên hàng công, còn khẩu pháo của Tottenham mất một nòng. Trách nhiệm dứt điểm giờ đây đè nặng lên Kane. Điều này thể hiện sự thiếu chiều sâu của đội hình Tottenham lúc này và họ cần Gareth Bale khỏe mạnh như thế nào.

*Tiếp tục cập nhật

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :