Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Liverpool thắng ngược Arsenal

Cầm bóng gấp đôi và dứt điểm gấp năm, Liverpool đánh bại Arsenal 3-1 ở vòng ba Ngoại hạng Anh tối 28/9.

*tiếp tục cập nhật

Bàn thắng: Mane 28', Robertson 34', Jota 88' - Lacazette 25'.

Jota (số 20) ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 ở lần dứt điểm thứ ba từ khi vào sân thay người. Ảnh: PA.

Jota (số 20) ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 ở lần dứt điểm thứ ba từ khi vào sân thay người. Ảnh: PA.

Tám phút sau khi vào sân, tiền đạo vào thay người Diogo Jota đón bóng phá ra từ David Luiz. Sau một nhịp khống chế, chân sút người Bồ Đào Nha sút chìm, chéo góc, khiến Bernd Leno không kịp phản ứng. Hậu vệ Arsenal bối rối, rụt rè giơ tay báo lỗi để bóng chạm tay của tân binh Liverpool, nhưng không có bất cứ thông báo nào từ phòng VAR đến trọng tài chính Craig Pawson. Bàn thắng được công nhận cho "The Kop", cách biệt được nới rộng lên thành 3-1, và trận đấu chỉ còn vài phút nữa.

Pha quay chậm cho thấy, hậu vệ Arsenal đã đúng khi báo lỗi. Jota ở thế bị động khi Luiz phá bóng. Anh để bóng chạm đùi, rồi bật vào bắp tay. Nhưng thay vì phản ứng quyết liệt để yêu cầu trọng tài Pawson xem lại băng hình, nhằm níu hy vọng có điểm ở Anfield, "Pháo thủ" lầm lũi tiến về giữa sân giao bóng. Họ dường như chấp nhận ở chiếu dưới so với đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Đó không phải Arsenal mà Mikel Arteta gây dựng gần một năm qua, chí ít là trong những cuộc đối đầu với Liverpool. Hai cuộc chạm trán trước đó, Arsenal của Arteta lì lợm tới mức khó tin. Họ có thể bị ép, bị dẫn trước nhưng luôn biết cách đứng vững, trước khi nắm lấy cơ hội xoay chuyển tình thế. Tối 28/9, đội khách đã có thời cơ ấy, khi trận đấu trôi qua chừng một giờ. Alexandre Lacazette có liền hai tình huống đối mặt với Alisson Becker nhưng không chuyển hóa thành bàn. Cú lốp bóng trong cơ hội đầu tiên của anh quá nhẹ, còn cú cứa lòng thứ hai thì vội và đi trúng người Alisson. Nếu tận dụng tốt hơn, tiền đạo người Pháp có thể đã có hat-trick, giúp Arsenal dẫn ngược 3-2 và có thể mơ đến ba điểm trọn vẹn tại Anfield.

Lacazette (phải) hai lần liên tiếp không thắng được Alisson. Ảnh: PA.

Lacazette (phải) hai lần liên tiếp không thắng được Alisson. Ảnh: PA.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson, Keita (Milner 79') Fabinho, Wijnaldum, Salah, Firmino (Minamino 90') Mane (Jota 79').

Dự bị không sử dụng: Adrian, Jones, Origi, Neco Williams.

Arsenal: Leno, Holding, Luiz, Tierney, Bellerin, Elneny, Xhaka (Ceballos 60'), Maitland-Niles, Willian (Pepe 68'), Lacazette (Nketiah 74'), Aubameyang.

Dự bị không sử dụng: Gabriel, Saka, Runarsson, Kolasinac.

Thắng Nguyễn

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :