Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Rafael: 'Thật khắc nghiệt khi đòi thay Solskjaer'

Cựu hậu vệ Man Utd, Rafael lên tiếng bảo vệ HLV Ole Gunnar Solskjaer sau hai trận đầu Ngoại hạng Anh mùa mới.

"Man Utd vẫn còn một số trận đấu khiến người xem phải thốt lên: 'Thật khốn kiếp. Chuyện gì đã xảy ra?'. Tuy nhiên, bây giờ người ta nói như vậy ngay cả với trận đầu tiên của mùa giải. Nếu Alex Ferguson còn dẫn dắt, sau khi đã giành mọi chiến thắng, mọi người sẽ không cư xử như vậy. Giờ thì ai cũng phản ứng: 'Mọi thứ thật rác rưởi. Chúng ta cần thay HLV'. Cách phản ứng như vậy hơi khắc nghiệt. Theo tôi, tình hình Man Utd hiện nay tốt hơn so với trước kia", Rafael nói trên The Athletic hôm 28/9.

Solskjaer chưa giành được danh hiệu nào với Man Utd trong gần hai năm dẫn dắt. Ảnh: Reuters.

Solskjaer chưa giành được danh hiệu nào với Man Utd trong gần hai năm dẫn dắt. Ảnh: Reuters.

HLV Solskjaer đang phải đối mặt với sức ép về thành tích khởi đầu mùa Ngoại hạng Anh 2020-2021. Nhiều CĐV đang giận dữ với việc đội bóng để thua Crystal Palace 1-3 ngay trên sân nhà ở trận mở màn. Chiến thắng 3-2 trước Brighton ở trận thứ hai cũng không làm giảm phản ứng tiêu cực, nhất là khi Man Utd chỉ ghi bàn quyết định nhờ quả phạt đền gây tranh cãi phút bù giờ.

Solskjaer cũng đang phải chịu sức ép về sự chậm trễ trên thị trường chuyển nhượng. Theo nhiều chuyên gia, việc chỉ mua tiền vệ Donny Van de Beek trong gần ba tháng thị trường mở cửa là không đủ. Những mục tiêu như Jadon Sancho, Kalidou Koulibaly vẫn ở ngoài tầm với của Quỷ Đỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên Solskjaer cho thấy sự dè dặt trên thị trường. Năm ngoái, ông từng kéo dài vụ theo đuổi Bruno Fernandes đến hơn nửa năm để mua với giá rẻ.

Tuy nhiên, hiệu quả chuyển nhượng là thứ mà Solskjaer đạt được. Mỗi cầu thủ mà ông đưa về đều để lại ít nhiều dấu ấn, như Harry Maguire, Aaron Wan Bissaka, Daniel James, và nhất là Bruno Fernandes.

Rafael một lần nữa bảo vệ Solskjaer: "Tất nhiên, Man Utd cần một số cầu thủ mới, nhưng mùa trước, đội đã thắng gần như mọi trận đấu trong giai đoạn cuối. Cả đội đã cùng nhau tiến bộ. Giờ thì mọi người lại thấy cứ như thể nếu không mua thêm cầu thủ, Man Utd sẽ thua mọi trận đấu. Tôi thích Solskjaer và cách ông ấy làm việc. Tôi biết rất nhiều CĐV sẽ không đồng ý với tôi, nhưng mọi người cần biết rằng, Solskjaer sẽ không hại Man Utd. Ông ấy muốn mua cầu thủ theo cách đúng đắn, chứ không chỉ mua cho có, như cách làm năm hay sáu năm qua".

Thanh Quý (theo The Athletic)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :