Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

HLV Park Hang-seo: 'Đá sân nhà khó tránh gánh nặng tâm lý'

Hà NộiHLV Park cho rằng việc tiếp UAE và Thái Lan trên sân nhà vừa là thuận lợi, vừa mang tới gánh nặng tâm lý cho cầu thủ.

*tiếp tục cập nhật

- Cầu thủ Việt Nam nào sẽ lọt vào đội hình giành giải AFF Award 2019 của Đông Nam Á?

- Tôi không rõ chi tiết về giải thưởng này. Theo tôi, để công bằng, tôi sẽ chọn cả đội tuyển Việt Nam. Ba người được chọn là Văn Lâm, Quế Ngọc Hải và QUang Hải. Họ là những người thay mặt đội tuyển, những người đã vô địch AFF Cup. Tôi nghĩ, bất cứ cầu thủ Việt Nam nào giành giải thưởng cũng xứng đáng.

- Còn về danh hiệu dành cho HLV thì sao?

- Tại Đông Nam Á có rất nhiều HLV giỏi. Mỗi HLV đều có điểm mạnh riêng. Nhưng theo quan điểm của tôi, Sven-Goran Eriksson là người xứng đáng nhất.

- Ông có thể chia sẻ về chấn thương của Đình Trọng?

- Cậu ấy đã tốt hơn nhiều. Chúng tôi chưa có ý cho Đình Trọng trở lại sớm. Có lẽ, tình hình của cậu ấy sẽ được các bác sĩ trả lời chính xác nhất. Còn về đội hình dự SEA Games 30, chúng ta được quyền chọn hai người trên 22 tuổi. Việt Nam còn nhiều lựa chọn ở vị trí này.

HLV Park Hang-seo nói chuyện với cầu thủ trong khoảng 15 phút. Ảnh: Lâm Thỏa.

HLV Park Hang-seo nói chuyện với cầu thủ trong khoảng 15 phút. Ảnh: Lâm Thỏa.

Đội tuyển Việt Nam và đội U22 Việt Nam sẽ cùng ra sân tập lúc 16h30 chiều 29/10. Gần 10 phút trước giờ tập, xe buýt chở đội tuyển có mặt tại sân tập. Theo VFF, HLV Park Hang-seo chỉ trả lời phỏng vấn tại sân một buổi duy nhất vào hôm nay trong suốt đợt tập trung. Đội tuyển Việt Nam sẽ tập tại Hà Nội từ hôm nay đến hết thứ Bảy 2/11.

Trước khi cầu thủ hai đội khởi động, HLV Park Hang-seo trao đổi giáo án tập luyện với trợ lý Lee Young-jin. Sau đó, ông nói chuyện với cầu thủ trong khoảng 15 phút. Đến 16h40, nhà cầm quân người Hàn Quốc bắt đầu trả lời phỏng vấn.

Để chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2022 gặp UAE ngày 14/11 và Thái Lan ngày 19/11, tại Hà Nội. Ngoài những cầu thủ được gọi ở đợt hội quân trước, trong hai cuộc chạm trán với Malaysia và Indonesia, HLV Park Hang-seo trao thêm cơ hội cho hai cầu thủ mới là Lê Văn Đại (Thanh Hoá) và tiền đạo Ngân Văn Đại (Hà Nội). Ngoài ra, Hà Minh Tuấn và Ngô Hoàng Thịnh - những người chấn thương hồi tháng 10 và bị gạch tên khi chốt đội hình - cũng có mặt trong danh sách sơ bộ. Tuy nhiên, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh không có mặt đợt này.

Ở buổi tập đầu tiên hôm nay 29/10, HLV Park Hang-seo chỉ có khoảng một nửa số tuyển thủ trong danh sách 27 người. Lý do bởi Hà Nội và Quảng Nam, hai đội chiếm 10 tuyển thủ, còn bận đá chung kết Cup Quốc gia ngày 31/10. Lê Văn Đại (Thanh Hóa) cũng chưa lên tuyển vì bận đá play-off trụ hạng với Phố Hiến. Ngoài ra, ba cầu thủ chơi bóng nước ngoài là Đặng Văn Lâm, Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu cũng chưa về Việt Nam vì chưa đến "FIFA day".

Danh sách đội dự tuyển Việt Nam đợt tập trung tháng 11

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Phạm Văn Cường (Quảng Nam)

Hậu vệ (9): Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP HCM), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lê Văn Đại (Thanh Hoá).

Tiền vệ (9): Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Ngô Hoàng Thịnh (TP HCM).

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Việt Phong (Viettel), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Ngân Văn Đại (Hà Nội).

Lâm Thỏa - Thắng Nguyễn

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :