Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Ferrari không nhận sai lầm chiến thuật ở GP Mexico

Lãnh đội Ferrari Mattia Binotto cho rằng Mercedes chiến thắng ở đường đua Hermanos Rodriguez hôm 27/10 nhờ chiến thuật vào pit một lần mạo hiểm.

"Khi Leclerc lần đầu vào pit, quá mạo hiểm để cậu ấy đua liên tục đến hết chặng", Binotto nói. "Vấn đề không chỉ nằm ở độ bền (degradation), mà còn là độ mòn (wear) của lốp. Chúng tôi phải phân tích dựa trên dữ liệu mới có thể đưa ra quyết định. Việc Mercedes vào pit một lần là canh bạc và may mắn đã đứng về phía họ. Mọi người có thể nói Ferrari nên mạo hiểm, nhưng thật khó quyết định vào thời điểm đó. Sau cuộc đua, phân tích trở nên rõ ràng hơn nhiều".

Lãnh đội Ferrari cho rằng may mắn không đứng về phía họ ở Mexico. Ảnh: Motorsport.

Lãnh đội Ferrari cho rằng may mắn không đứng về phía họ ở Mexico. Ảnh: Motorsport.

Charles Leclerc và Sebastian Vettel xuất phát hàng đầu ở Grand Prix Mexico, nhưng chỉ lần lượt về đích thứ tư và thứ hai. Leclerc vào pit lần đầu ở vòng 15, với lốp thường. Đến vòng 23, Lewis Hamilton bất ngờ vào pit với lốp cứng, không giấu ý định sẽ đua liền đến hết chặng. Đến vòng 37, Vettel mới vào pit để thay lốp cứng. Anh trở lại đường đua sau Hamilton và đối thủ trong 34 vòng còn lại. Trong khi đó, Leclerc vào pit lần hai ở vòng 43 và cũng tụt lại phía sau.

Binotto cho rằng nếu Vettel vào pit ngay sau Hamilton, tay đua Đức cũng sẽ mất vị trí dẫn đầu. Ferrari phải để Vettel đua thêm 14 vòng với lốp thường cũ, với hy vọng xe an toàn xuất hiện để có free-pit (vào pit mà không mất nhiều thời gian so với đối thủ). Nhưng, điều đó không xảy ra.

Quyết định vào pit một lần của Mercedes được củng cố từ vòng đua thử, khi họ sử dụng lốp cứng ở một số thời điểm tại FP2. Điều đó giúp họ có thêm dữ liệu về độ bền và độ mòn lốp trong vòng đua chính. Trong khi đó, Ferrari chủ yếu thử nghiệm lốp thường và lốp mềm khi đua thử.

Xuân Bình (theo Motorsport)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :