Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Quốc Nguyện tỏa sáng ở vòng bảng Survival carom 3 băng Master

Tay cơ người Pleiku giữ đỉnh bảng C với hiệu năng thi đấu 2.642 điểm, ở giải đấu khởi tranh ngày 28/2 tại Hàn Quốc.

Nguyễn Quốc Nguyện cùng bảng với Marco Zanetti, Kang Dong-koong và Eddy Leppens. Bốn cơ thủ đấu trực tiếp trên một bàn, trong hai hiệp, mỗi hiệp 45 phút. Mỗi đường cơ thành công được tính ba điểm, còn ba cơ thủ còn lại mỗi người bị trừ một điểm. Đầu mỗi hiệp, các cơ thủ được cộng 30 điểm. Quốc Nguyện kết thúc 90 phút thi đấu với 110 điểm qua 14 đường cơ. Hiệu năng thi đấu của Quốc Nguyện ở vòng bảng chỉ đứng sau Dani Sanchez (2.928).

Quốc Nguyện - tay cơ số 9 thế giới - đang có phong độ cao.

Quốc Nguyện - tay cơ số 9 thế giới - đang có phong độ cao.

Kết thúc hiệp đầu với hai đường cơ bảy, Quốc Nguyện bỏ xa vị trí thứ hai của Kang 24 điểm. Có bốn đường cơ không ghi được điểm trong hiệp hai, đại diện Việt Nam vẫn giữ vị trí. Kang cũng sa sút và suýt bị Leppens vượt qua. Tay cơ người Hàn Quốc kết thúc trận đấu với 62 điểm, chỉ nhiều hơn Leppens bốn điểm.

Kết quả giúp Quốc Nguyện và Kang vào vòng hai - nơi hội tụ 16 tay cơ xuất sắc. Hai đại diện khác của Việt Nam - Trần Quyết Chiến và Ngô Đình Nại - chơi không thành công.

Quyết Chiến về thứ ba bảng A với 41 điểm qua 14 lượt cơ, hiệu năng thi đấu 1.571. Anh đứng sau Sanchez (117 điểm) và Nikos Polychronopoulos (49 điểm). Đình Nại đứng cuối bảng D với 26 điểm qua 16 đường cơ, hiệu năng thi đấu 0.937. Vé đi tiếp ở bảng này thuộc về Cho Myung-woo (78 điểm) và Eddy Merckx (70 điểm).

Quyết Chiến và Đình Nại vẫn còn cơ hội đi tiếp, thông qua loạt trận tranh vé vớt. 12 cơ thủ thua cuộc ở sáu bảng được chia làm ba nhóm bốn người. Người thắng ở mỗi nhóm sẽ cùng người đứng thứ hai có thành tích cao nhất đi tiếp. 

Survival carom 3 băng Master do Liên đoàn billiards Hàn Quốc sáng lập, với thể thức mới lạ. Đây là năm thứ hai giải được tổ chức. Sanchez là đương kim vô địch, khi ông nhận phần thưởng 50.000 đôla năm ngoái.

Xuân Bình

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :