Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Nadal thua Kyrgios vì ba lỗi tự đánh hỏng cuối trận

Tay vợt số hai thế giới thất bại 6-3, 6-7, 6-7 trong trận đấu giàu cảm xúc nhất từ đầu Acapulco - giải ATP 500 tại Mexico.

Rafael Nadal có ba match-point trong loạt tie-break set cuối, nhưng đều bỏ lỡ. Tay vợt Tây Ban Nha sau đó mắc lỗi kép, trao lại match-point vào tay Nick Kyrgios. "Ngựa chứng" Australia tận dụng thành công ngay ở cơ hội đầu tiên, khép lại trận đấu sau ba giờ ba phút.

Nadal đánh rơi chiến thắng bằng ba lỗi tự đánh hỏng ở cuối trận. Ảnh: AP.

Nadal đánh rơi chiến thắng bằng ba lỗi tự đánh hỏng ở cuối trận. Ảnh: AP.

Nadal không giấu được sự thất vọng sau khi thua ngược. Anh bắt tay Nick Kyrgios khá hờ hững và đi thẳng qua đối thủ. Kyrgios, sau khi vượt qua những ức chế trong trận, mừng chiến thắng bằng động tác chỉ tay vào tai và hướng lên khán đài.

Tay vợt Australia gặp vấn đề về sức khỏe sau khi thua set đầu 3-6. Khi đang được chăm sóc y tế, Kyrgios nhận những tiếng la ó trên các khán đài. Trước giải, anh cũng bị chỉ trích nặng nề vì thái độ thi đấu không tích cực trong những trận đấu gần đây.

Rafael Nadal 1-2 Nick Kyrgios

"Tôi cảm thấy không ổn, bác sĩ cũng khuyên tôi rút lui", Nick Kyrgios chia sẻ. "Nhưng tôi đã không làm thế. Nếu tôi bỏ cuộc, họ sẽ tiếp tục la ó tôi và truyền thông sẽ lại thổi phồng mọi thứ lên".

Kyrgios chơi quật khởi ở hai set sau, cứu chín break-point. Ở mỗi set, anh đều có lúc bị dẫn 0-40, nhưng vẫn giữ game giao bóng. Tay vợt số 72 thế giới tỏ ra bản lĩnh hơn hai loạt tie-break. Anh bị dẫn 3-6 ở tie-break set cuối, nhưng thắng liền năm điểm cuối trận.

Kyrgios mừng chiến thắng sau trận. Ảnh: ATP.

Kyrgios mừng chiến thắng sau trận. Ảnh: ATP.

Thắng lợi giúp Kyrgios cân bằng thành tích đối đầu với Nadal. Trước đó, anh từng hai lần hạ "Vua đất nện", đều tại các giải quan trọng là Wimbledon 2014 và Cincinnati 2017. Kyrgios sẽ gặp Stan Wawrinka tại tứ kết. Vòng tám tay vợt mạnh nhất còn có sự góp mặt của hai tay vợt Australia khác là John Millman và Alex De Minaur.

Acapulco là giải đấu có tuổi đời 26 năm. Giải đổi từ mặt sân đất nện sang sân cứng từ năm 2014. Nhà vô địch đơn nam nhận 500 điểm ATP và 321.000 đôla, trong khi tay vợt nữ đăng quang chỉ được nhận 43.000 đôla.

Nhân Đạt

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :