Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

300 kỳ thủ quy tụ về giải cờ vua HDBank 2019

Gải cờ vua hàng đầu châu Á mùa thứ 9 sẽ diễn ra ở TP HCM, từ ngày 7/3 đến 13/3. 

Giải đấu giúp các kỳ thủ Việt Nam có thêm cơ hội cọ xát với các cao thủ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Giải đấu giúp các kỳ thủ Việt Nam có thêm cơ hội cọ xát với các cao thủ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Kể từ khi ra đời năm 2010, giải cờ vua Quốc tế HDBank đã trở thành sân chơi đẳng cấp, là điểm đến hấp dẫn cho các kỳ thủ hàng đầu khu vực và thế giới. Số lượng và chất lượng của các kỳ thủ tham dự tăng theo từng năm, với hệ số Elo trung bình vượt nhiều giải đấu có lịch sử lâu đời trên thế giới, như Chennai Mở rộng hay Giải Đại kiện tướng Kolkata. 

Công tác tổ chức và đặc biệt là số tiền thưởng cũng vì thế tăng dần, góp phần thu hút hàng trăm kỳ thủ tranh tài mỗi giải. Năm nay, giải có sự tham dự của khoảng 300 người, đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng số tiền thưởng 1,4 tỷ đồng ngang ngửa giải Siêu đại kiện tướng ở Đam Châu (Trung Quốc) – nơi Lê Quang Liêm từng giành ngôi á quân năm 2017.

Sự thay đổi đó là điều kiện hoàn hảo, giúp các kỳ thủ Việt Nam có cơ hội cọ xát, học hỏi cũng như chinh phục thử thách với những đại kiện tướng hàng đầu thế giới. Và chính từ sân chơi được đánh giá là như hiện tượng của làng cờ vua châu Á gần một thập kỷ gần đây, Việt Nam đã lấy lại được vị thế trên kỳ đài châu lục và thế giới, từ cấp độ đội tuyển cho đến từng cá nhân.

Nhờ sự lớn mạnh trong công tác tổ chức, giải đấu đã thu hút được sự quan tâm lớn của người hâm mộ.

Nhờ sự lớn mạnh trong công tác tổ chức, giải đấu đã thu hút được sự quan tâm lớn của người hâm mộ.

Ngay những ngày đầu tiên của năm 2019, giới mộ điệu đã nhận tin vui khi Lê Quang Liêm vô địch giải Bay Area International ở Mỹ. Đây không phải là chiến tích "dữ dội" nhất của kỳ thủ số một Việt Nam, nhưng đó là lời khẳng định cho đẳng cấp mà anh đã và đang gầy dựng trên đấu trường quốc tế

Không chỉ Lê Quang Liêm, trong những năm gần đây Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Anh Khôi (nam)... hay Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Mai Hưng (nữ)... cũng đã chứng tỏ được khả năng của bản thân. Điển hình như Trường Sơn. Trong năm 2018, anh đã đánh dấu sự trở lại bằng tấm HC vàng cá nhân ở giải Olympiad (giải cờ vua đồng đội số một thế giới), cũng như góp công rất lớn để đội tuyển xếp thứ 7 chung cuộc - một vị trí mà phải mất 6 năm Việt Nam mới có thể tái lập.

Phát biểu trong buổi tiếp đón Chủ tịch FIDE năm 2018, phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định đầy tự hào rằng: "Cờ vua là một trong số ít môn thể thao của Việt Nam đạt trình độ thế giới". Và những những giải đấu thành công liên tục vừa qua đã minh chứng cho nhận xét đó.

HDBank là giải cờ vua quốc tế lớn nhất hàng năm do Việt Nam tổ chức, thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Cờ thế giới (FIDE). Giải do Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) phối hợp cùng Liên đoàn cờ Việt Nam, với sự ủy nhiệm của Tổng cục Thể dục Thể thao.

Sau 9 mùa, giải đã có hơn 1.400 lượt kỳ thủ đến từ 36 quốc gia của năm châu lục tham gia. Giải năm nay sẽ diễn ra từ ngày 7/3 đến 13/3 tại Khách sạn Rex, TP HCM với tổng giải thưởng 60.000 đôla.

Thanh Hương

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :