Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Thầy trò ông Miura có trận thứ năm liên tiếp chưa biết thắng

Đây là trận thứ năm liên tiếp đội bóng của TP HCM không biết thắng ở V-League, trong đó có bốn thất bại. Một điểm có được ở trận này không giúp thầy trò ông Toshiya Miura cải thiện thứ hạng. Họ vẫn đứng thứ 11 sau chín vòng khi vỏn vẹn có 10 điểm.

Các cầu thủ TP HCM trải qua năm trận đấu liên tiếp ở V-League chỉ có một điểm. Ảnh: Đức Đồng.

Các cầu thủ TP HCM trải qua năm trận đấu liên tiếp ở V-League chỉ có một điểm. Ảnh: Đức Đồng.

Tiếp Quảng Nam, CLB TP HCM vẫn đang trong giai đoạn khủng hoảng lực lượng khi hai tay săn bàn Hải Anh và Phi Sơn phải làm khán giả vì chấn thương và thẻ phạt. Tuy vậy, ông Miura chào đón sự trở lại của Đình Luật và Sầm Ngọc Đức sau án treo giò. Điều này giúp hàng thủ đội chủ nhà chắc chắn hơn. Ngoài ra, họ còn gặp may khi những phút đầu trận, ngòi nổ nguy hiểm nhất của Quảng Nam là Claudecir bị chấn thương phải rời sân sớm.

So với các trận trước, HLV Miura có những điều chỉnh nhân sự khi thủ thành trẻ Sơn Hải gác đền thay đàn anh Thanh Diệp. Hậu vệ Đặng Văn Robert được đẩy lên đá tiền đạo cùng Quang Nam. Các cầu thủ chủ nhà vì thế chơi tấn công đa dạng và tạo được một số cơ hội nhưng kết thúc chưa hiệu quả.

Do mất Claudecir, ĐKVĐ Quảng Nam dựa nhiều vào tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn nhưng dù chơi xông xáo thì “truyền nhân” của Huỳnh Đức vẫn gặp khó khăn trước sự đeo bám của đàn anh Đình Luật. Vì thế, Minh Tuấn tỏ ra đơn độc trên hàng công của đội khách và không gây được nhiều sóng gió về khung thành TP HCM.

So với thế trận nhạt nhẽo của hiệp một thì hiệp hai, hai đội chơi hứng khởi hơn với các cơ hội liên tiếp được tạo ra. Các cầu thủ TP HCM vẫn sử dụng lối đá bóng dài vượt tuyến uy hiếp khung thành đội khách trong khi Quảng Nam chơi bóng ngắn với sự khéo léo của đội trưởng Thanh Trung và tiền vệ Huy Hùng. Họ có hai cơ hội ngon ăn khi Đại Dương và Thanh Hưng dứt điểm cận thành nhưng thủ thành Sơn Hải xuất thần cản phá.

Thủ môn Sơn Hải chơi xuất sắc cứu cho đội nhà nhiều bàn thua trông thấy. Ảnh: Đức Đồng.

Thủ môn Sơn Hải chơi xuất sắc cứu cho đội nhà nhiều bàn thua trông thấy. Ảnh: Đức Đồng.

Dù đã chấm dứt chuỗi trận toàn thua nhưng HLV Miura vẫn chưa hài lòng với kết quả. Ông nói: “Tôi chưa thật sự hài lòng dù kết quả này chấp nhận được. Chúng tôi chơi trên sân nhà và muốn giành ba điểm nhưng đội khách đã chơi tốt”.

So với mục tiêu đề ra trước giải là lọt vào tốp ba nhưng hiện tại CLB TP HCM đang tuột dần trên bảng điểm. Họ mới thuê HLV Hữu Thắng về giữ vai trò chủ tịch thay Lê Công Vinh và nhiều người lo ngại chiếc ghế của HLV Miura sẽ bị lung lay. Tuy nhiên, thuyền trưởng người Nhật khẳng định: “Tôi không lo sợ về vị trí thuyền trưởng của tôi. Tôi là một HLV chuyên nghiệp và nếu có chuyện già xảy ra, tôi sẽ chấp nhận”.

Dù trải qua chuỗi trận không tốt nhưng HLV Miura vẫn tự tin vào chiếc ghế của mình. Ảnh: Đức Đồng.

Dù trải qua chuỗi trận không tốt nhưng HLV Miura vẫn tự tin vào chiếc ghế của mình. Ảnh: Đức Đồng.

Còn HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam chia sẻ: “Tôi rất tiếc khi hai cơ hội ngon ăn của đội nhà lại bị thủ môn đội bạn từ chối. Họ thi đấu trên sân nhà nhưng đã chơi phòng thủ rất tốt. Chúng tôi mất đi tiền đạo trụ cột Claudecir sớm nên hàng công đã chơi không hiệu quả. Hy vọng trong giai đoạn lượt về sẽ cải thiện được vấn đề này”.

Đức Đồng

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :