Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Man Utd tổ chức trận đấu tôn vinh Rooney vào hè 2016

Đội chủ sân Old Trafford sẽ ghi nhận công lao của tiền đạo đội trưởng trong suốt 12 năm cống hiến bằng một trận đấu gây quỹ từ thiện, vào tháng 8/2016.

Man Utd có kế hoạch tổ chức trận đấu nhằm vinh danh tên tuổi và tri ân những đóng góp của Wayne Rooney trong sắc áo "Quỷ Đỏ", sau khi nhận được thư yêu cầu từ một nhóm cổ động viên. Họ mong muốn CLB có hành động cụ thể để thừa nhận nỗ lực cống hiến của tiền đạo 30 tuổi này.

Dự kiến, trận đấu sẽ diễn ra trên sân Old Trafford vào ngày 3/8/2016, với đối thủ sẽ được xác định trong thời gian tới.

"Đêm diễn ra trận đấu đó rõ ràng sẽ rất đặc biệt với tôi và gia đình tôi. Nhưng tôi hy vọng rằng chúng tôi cũng có thể tạo ra một vài bất ngờ khác nữa ngoài ý nghĩa công nhận nỗ lực cống hiến của tôi cho Man Utd", Rooney phát biểu.

man-utd-to-chuc-tran-dau-ton-vinh-rooney-vao-he-2016

Rooney đã bước vào hàng ngũ những cầu thủ hay nhất lịch sử Man Utd, dù phong độ của anh có dấu hiệu sa sút gần đây.

Trong khi đó, CEO Ed Woodward đánh giá: "Từ màn ra mắt với cú hat-trick giàu cảm xúc của Rooney cho tới pha ghi bàn gần đây nhất của cậu ấy trong tổng số 236 bàn đóng góp cho Man Utd, Rooney đã chứng tỏ mình là một nhân vật trung tâm của đội bóng ở một trong những giai đoạn thành công nhất của lịch sử CLB".

Toàn bộ số tiền thu được từ trận đấu tôn vinh sắp tới sẽ được phân phối cho một vài tổ chức từ thiện vì trẻ em, thông qua một quỹ đặc biệt mang tên Wayne Rooney Foundation.

Man Utd công bố kế hoạch tổ chức trận đấu này vào đúng dịp Rooney mới mừng sinh nhật thứ 30 hôm 24/10, nhưng anh đang trải qua giai đoạn gây thất vọng về phong độ cá nhân.

Sau trận hòa 0-0 với Man City hôm chủ nhật vừa qua, HLV Louis van Gaal đã phải than rằng ông cảm thấy "mệt đến phát ốm" vì phải liên tục trả lời những câu hỏi về phong độ của cầu thủ do chính ông chỉ định làm đội trưởng từ đầu mùa giải 2014-2015.

Rooney là người đứng đầu Top các cầu thủ ghi bàn của lịch sử Ngoại hạng Anh trước tuổi 30. Nếu tính chung, anh và cựu tiền đạo Andy Cole chia sẻ vị trí thứ hai trong danh sách các chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, sau Alan Shearer. Nhưng mùa này anh mới chỉ ghi được hai bàn ở giải đấu này sau chín trận ra sân.

Nhưng kể từ khi chia tay Everton để gia nhập sân Old Trafford hồi năm 2004, Rooney đã ghi được tổng cộng 236 bàn ở mọi đấu trường cho Man Utd, chỉ còn đứng dưới hai huyền thoại Bobby Charlton (249 bàn) và Denis Law (237 bàn). Anh còn được người hâm mộ trung thành của Man Utd đánh giá cao ở những mùa giải mà anh phải hy sinh vị trí trung phong sở trường để lùi xuống hỗ trợ các ngôi sao tấn công khác như Cristiano Ronaldo, Carlos Tevez, hay Robin Van Persie.

Nguyễn Phát

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :