Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

Vì sao Rashford nhường Martial đá 11 mét?

Marcus Rashford lẽ ra có thể lập hattrick sớm hơn trước RB Leipzig hôm 28/10, nhưng quyết định nhường cơ hội đá phạt đền cho Anthony Martial.

Phút 87, Man Utd được hưởng phạt đền sau khi Martial bị đốn ngã trong vòng cấm Leipzig. Rashford lúc này đã ghi hai bàn. Anh bước lên, đặt trái bóng ở chấm đá phạt, nhưng lại quay đi. Người thực hiện cú sút là Martial.

Tiền đạo người Pháp đá thành công quả 11m này. Đây mới là pha lập công đầu tiên của Martial trong mùa 2020-2021. Trước bàn thắng nói trên, số 9 của Man Utd chưa ghi bàn hay kiến tạo lần nào. Anh thậm chí còn đang bị treo giò tại Ngoại hạng Anh, sau tấm thẻ đỏ ở trận gặp Tottenham.

"Tôi cũng muốn thực hiện quả phạt đền ấy, nhưng tôi tự tin rằng Martial có thể đá tốt. Không vấn đề gì cả", Rashford trả lời kênh BT Sport sau trận.

Rashford đã ghi cho Man Utd bảy bàn qua chín trận trên mọi giải đấu mùa này. Ảnh: AP

Rashford đã ghi cho Man Utd bảy bàn qua chín trận trên mọi giải đấu mùa này. Ảnh: AP

Ít phút sau, Martial đã có pha dọn cỗ đầu tiên trong mùa giải, và người được hưởng lợi là Rashford. Cựu cầu thủ AS Monaco đi bóng lắt léo trước khi chuyền cho Rashford ở vị trí trống trải.

Nhờ bàn thắng đó, Rashford lần đầu trong sự nghiệp lập hat-trick. Cột mốc này càng đặc biệt hơn, vì anh đạt được khi vào sân từ ghế dự bị trong hiệp hai. Rashford thậm chí còn lập kỷ lục Champions League về số phút ít nhất trong những tiền đạo từng ghi hattrick sau khi vào thay người.

"HLV bảo chúng tôi hãy vào sân và gia tăng nhịp độ trận đấu, có nghĩa là dâng đội hình lên để tấn công", Rashford nói thêm sau trận. "Từ đó, chúng tôi tìm thấy các khoảng trống và dễ dàng chuyền bóng hơn. Chúng tôi có Bruno Fernandes, Paul Pogba và khi Martial bắt đầu lao lên, chúng tôi trở nên nguy hiểm và có thể ghi bàn bất cứ lúc nào".

Rashford đánh giá cao nỗ lực của toàn đội: "Chiến thắng này mang dấu ấn tập thể. Những cầu thủ đá chính đã chơi rất tốt, cũng như những nhân tố vào sân từ ghế dự bị. Chúng tôi không thể đòi hỏi hơn ở thái độ thi đấu cũng như nỗ lực của cả đội. Chúng tôi muốn kết liễu trận đấu này và mọi thứ diễn ra đều như dự tính".

Chiến thắng 5-0 trước RB Leipzig không chỉ củng cố cơ hội đi tiếp cho Man Utd trong bảng đấu tử thần ở Champions League. Đây còn là bước chạy đà hoàn hảo của Rashford và đồng đội cho trận cầu hứa hẹn khó khăn trên sân Arsenal ở Ngoại hạng Anh Chủ nhật tuần này, 1/11.

Đồ họa: Tạ Lư

Đồ họa: Tạ Lư

Kim Hòa tổng hợp

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :