Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Wawrinka: 'Nadal đã hủy diệt tôi'

Tay vợt Stan Wawrinka sợ phải đối đầu với Rafael Nadal trên sân đất nện nhất, dù thừa nhận Roger Federer mới là tay vợt hay nhất.

"Gặp Rafa trên sân đất nện là thử thách khó khăn nhất trong tennis", Wawrinka nói trong buổi trò chuyện trực tuyến với đồng nghiệp Benoit Paire hôm 28/4. "Bạn không thể thắng Federer thời đỉnh cao trên sân cỏ, nhưng ít nhất bạn có thể cố gắng để chỉ thua set đấu 4-6. Cảm giác đó nó không giống thua 2-6 trước Nadal ở chung kết Roland Garros. Hôm đó, anh ấy đã hủy diệt tôi".

Wawrinka (phải) sợ phải đối đầu với Nadal ở sân đất nện. Ảnh: AP.

Wawrinka (phải) sợ phải đối đầu với Nadal ở sân đất nện. Ảnh: AP.

Trận đấu mà Wawrinka đề cập là chung kết Roland Garros 2017. Tại đó, Wawrinka thua 2-6, 3-6, 1-6 trong ngày thi đấu lép vế hoàn toàn. Trong sự nghiệp, Wawrinka tám lần đối đầu với Nadal trên sân đất nện, thua bảy trận.

Nadal từng 12 lần vô địch Roland Garros - kỷ lục của Grand Slam đất nện. Chưa có tay vợt nào trong lịch sử thắng được "Vua đất nện" hai lần ở Roland Garros.

Trước đó, trong buổi nói chuyện với huyền thoại quần vợt nữ Chris Evert, Wawrinka chia sẻ quan điểm về tay vợt hay nhất lịch sử. "Roger Federer là tay vợt vĩ đại nhất từ trước đến nay", Wawrinka ngợi ca đồng hương Thụy Sĩ. "Anh ấy đã giành được mọi thứ và từng đánh bại tất cả. Anh ấy giỏi hơn tôi và những người khác. Phong cách thi đấu của anh ấy cũng hoàn toàn khác biệt. Anh ấy tấn công đa dạng, thay đổi tốc độ đường bóng liên tục và luôn đặt bạn dưới sức ép lớn".

Wawrinka giành ba Grand Slam trong sự nghiệp, kém xa bạn thân Roger Federer - người giữ kỷ lục 20 Grand Slam. Nhưng anh được xem như một trong những tay vợt mang đến nhiều cảm xúc nhất tennis đương đại, nhờ lối đánh tấn công và khả năng bùng nổ khi đối đầu với các tay vợt lớn. Trong ba lần giành Grand Slam, Wawrinka hai lần đánh bại Djokovic (Roland Garros 2015, Mỹ Mở rộng 2016) và một lần hạ Nadal ở chung kết (Australia Mở rộng 2014).

Nhân Đạt (theo ES)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :