Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

LPGA Tour tái đấu vào giữa tháng 7

Sau khi cắt thêm vài sự kiện để tránh nCoV, lịch trình mới bắt đầu bằng Dow Great Lakes Bay Invitational từ 15-18/7 ở Midland, Michigan.

"Chúng ta sẽ không tổ chức rầm rộ ở sự kiện mở cửa vì vấn đề an toàn. LPGA Tour cũng không cố gắng nối lại mùa giải để thuộc hàng ngũ 'tiên phong'. Lịch trình ưu tiên yếu tố an toàn nhất có thể và căn cứ vào thông tin về lệnh cấm đi lại, năng lực xét nghiệm và các giải đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng golf cũng như nhà tài trợ", đặc phái viên LPGA Tour Mike Whan viết trong thông báo lịch trình hôm 29/4.

Dù vậy, Whan cũng nhấn mạnh chương trình có thể sẽ được điều chỉnh 45 ngày trước khi diễn ra giải để sát thực tế. Và nếu có thêm sự kiện bị tạm xoá vì dịch, LPGA Tour sẽ gộp phần còn lại của mùa này vào năm sau.

San Midland Country Club sẽ là nơi LPGA Tour mùa này trở lại. 

San Midland Country Club sẽ là nơi LPGA Tour mùa này trở lại. 

Nếu mọi việc suôn sẻ, phần còn lại của LPGA Tour 2020 gồm 25 sự kiện với tổng quỹ thưởng 61,85 triệu USD. Tính trung bình, mỗi sự kiện có mức thưởng gần 2,5 triệu USD. Đầu mùa, LPGA Tour định tổ chức 34 giải, tranh tổng quỹ 75,1 triệu USD.

Cả năm major 2020 vẫn "bình an vô sự", lượt gồm Evian Championship và Women’s British Open trong tháng 8, ANA Inspiration trong tháng 9, KPMG Women’s PGA Championship tháng 10 và U.S Women’s Open tháng 12. Một tuần sau major cuối, LPGA Tour năm nay khép lại bằng sự kiện CME Group Tour Championship từ 17/12 đến 20/12.

Sau khi hạ màn Women's Australian Open hồi giữa tháng 2, LPGA Tour tạm đóng cửa vì dịch bệnh. Sau đó, họ huỷ bốn chặng dừng châu Á và mới đây phải bỏ thêm năm sự kiện trong quá trình chốt lịch.

Người điều hành cấp cao nhất của đấu trường nữ chuyên nghiệp Mỹ cũng công bố tin mừng rằng, các nhà tài trợ của những sự kiện bị huỷ đã không rút lại tiền mà sẽ dồn cho các giải còn hiện diện trong lịch.

Ngoài ra, danh sách đấu giải cũng sẽ tuỳ thuộc vị trí địa lý tổ chức sự kiện. KPMG Women’s PGA giới hạn ở 132 golfer còn các giải diễn ra ở những địa điểm "ngày dài hơn đêm" tại Mỹ sẽ mở rộng lên 156 người.

Quốc Huy tổng hợp

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :