Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Nadal: 'Tôi thích Kyrgios chơi như hôm qua'

AustraliaTay vợt Rafael Nadal tôn trọng đàn em Nick Kyrgios sau trận đấu tại vòng bốn Australia Mở rộng hôm 27/1.

"Khi Nick chơi với thái độ tích cực, cậu ấy thật sự là điều tốt cho môn thể thao của chúng tôi", Nadal nói. "Tôi đã động viên cậu ấy rằng hãy tiếp tục tập luyện và thi đấu với một thái độ như thế, bởi cậu ấy là một trong những tài năng lớn nhất tại ATP Tour. Tôi thích Nick chơi như vậy".

Nadal (trái) động viên đàn em sau trận. Ảnh: AP.

Nadal (trái) động viên đàn em sau trận. Ảnh: AP.

Ở trận gặp Nadal hôm qua, Kyrgios thua 3-6, 6-3, 6-7, 6-7 nhưng để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả bằng tinh thần thi đấu kiên cường. Tay vợt Australia nghiêm túc trong từng đường bóng và không nản chí sau khi bị dẫn ở set bốn. Kyrgios thắng game đỡ bóng khi Nadal dẫn 5-4, rồi kéo đối thủ vào loạt tie-break. Trước đó, tay vợt 24 tuổi đập vợt sau khi thua một điểm số, nhưng không gây phản cảm.

Rafael Nadal 2-0 Nick Kyrgios

"Chúng ta đã thấy những khoảnh khắc thất vọng của Kyrgios", huyền thoại quần vợt Australia Tood Woodbridge chia sẻ. "Nhưng đó là vì cậu ấy muốn chiến thắng. Nick khao khát chiến thắng hơn những gì chúng ta từng thấy. Bạn phải ngả mũ trước Nick. Tinh thần chiến đấu của cậu ấy là tốt nhất mà chúng ta từng chứng kiến".

Kyrgios đập vợt...

Kyrgios đập vợt...

... hoặc ôm đầu tiếc nuối sau khi bỏ lỡ những điểm quan trọng. Ảnh: AP.

... hoặc ôm đầu tiếc nuối sau khi bỏ lỡ những điểm quan trọng. Ảnh: AP.

Căng thẳng giữa Kyrgios và Nadal nổ ra sau trận đấu tại Acapulco hồi tháng Hai năm ngoái, nơi Nadal thua ngược đàn em. Tay vợt Tây Ban Nha sau đó chỉ trích thái độ thi đấu của Kyrgios và bị đàn em phản kháng trên truyền thông. Ở lần tái đấu tại vòng hai Wimbledon, mâu thuẫn leo thang khi Kyrgios có . Dù vậy, trước khi đối đầu tại Australia Mở rộng 2020, Nadal và Kyrgios có những phát biểu với hàm ý mối quan hệ giữa họ không còn tệ như trước. Điều này được thể hiện qua màn trình diễn cũng như thái độ của cả hai trên sân Rod Laver.

"Tôi không ghét anh ấy", Kyrgios nói về Nadal. "Tôi biết anh ấy là một tay vợt lớn, nhưng không biết rõ về con người anh ấy. Nhưng tôi chắc là anh ấy cũng tử tế. Ở Wimbledon, tôi thua vì anh ấy chơi hay hơn. Hôm qua cũng vậy. Tôi vẫn bắt tay, nhìn thẳng vào mắt anh ấy và nói rằng anh ấy chơi quá tốt". 

Trước khi đấu Nadal, Kyrgios tạo ra trận đấu giàu cảm xúc nhất tại Australia Mở rộng từ đầu giải, khi hạ Karen Khachanov 6-2, 7-6, 6-7, 6-7, 7-6(8) sau bốn giờ 26 phút. Đó là trận đấu dài nhất của Kyrgios trong sự nghiệp. Ở loạt super tie-break, tay vợt Australia bị dẫn 7-8 nhưng thắng liền ba điểm để khép lại trận đấu, gây phấn khích cho khán giả chủ nhà.

"Khi Kyrgios làm những điều mà tôi thấy không ổn, tôi không thích cậu ấy", Nadal nói về Kyrgios. "Nhưng khi cậu ấy chơi thứ tennis tuyệt vời và cho thấy niềm đam mê với môn thể thao, cậu ấy là một tay vợt truyền cảm hứng".

Nhân Đạt (theo Aus Open)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :