Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Công Vinh có cơ hội thi đấu với Drobga

Cựu tuyển thủ Việt Nam Lê Công Vinh sẽ cùng nhiều danh thủ bóng đá dự trận cầu  ủng hộ nạn nhân cháy rừng Australia ngày 23/5. 

Trận đấu có tên #FootballForFire (Bóng đá ủng hộ các nạn nhân cháy rừng) này sẽ diễn ra trên sân ANZ, Sydney. Công Vinh có tên bên cạnh Drogba, Trezeguet, Park Ji-sung, Dwight-Yorke, Marchisio, Bosnich, Recber, Milligan... trong danh sách đợt đầu 21 danh thủ bóng đá đến từ 16 quốc gia cam kết tham dự. 

Công Vinh (áo trắng) giải nghệ cuối năm 2016, rồi làm Chủ tịch CLB TP HCM một thời gian, trước khi chia tay để làm bóng đá phong trào và MC truyền hình. Ảnh: Đức Đồng. 

Công Vinh (áo trắng) giải nghệ cuối năm 2016, rồi làm Chủ tịch CLB TP HCM một thời gian, trước khi chia tay để làm bóng đá phong trào và MC truyền hình. Ảnh: Đức Đồng

Trong ít ngày tới, Ban tổ chức sẽ công bố thêm nhiều danh thủ Australia và thế giới khác dự trận đấu. Các danh thủ sẽ được chia làm hai đội, gồm đội Các ngôi sao Cứu hoả và đội Các ngôi sao SES (Cơ quan Ứng phó Tình trạng khẩn cấp Australia). 

Theo ý tưởng của LĐBĐ Australia (FFA) - nhà tổ chức trận đấu, các danh thủ dự trận cầu sẽ nói lời "Cảm ơn", để vinh danh hàng nghìn người hàng ngày trực tiếp tham gia chống cháy rừng hoành hành trên khắp xứ sở chuột túi từ cuối năm 2019. FFA cũng sẽ gây quỹ, và dùng toàn bộ doanh thu từ trận đấu để ủng hộ các nạn nhân cháy rừng.

"Đại gia đình bóng đá từ vài từ tuần qua đều hướng về các nạn nhân cháy rừng",  Giám đốc Điều hành FFA James Johnson nói hôm 28/1 khi công bố danh sách các danh thủ dự trận đấu từ thiện. "Chúng ta đang có cơ hội tốt để tận dụng quyền năng của môn thể thao đại chúng này để gây quỹ hỗ trợ việc tái xây dựng các cộng đồng bị huỷ hoại trong cháy rừng, và vinh danh những người đã liều mình tham gia chống cháy rừng trong thiên tai nặng nề chưa từng thấy này".

Phó Thủ tướng Australia John Barilaro thì cho biết tiền bán vé và quyên góp từ trận đấu sẽ giúp xây dựng lại các CLB bóng đá bị ảnh hưởng bởi cháy rừng. "Thể thao có quyền năng đáng kinh ngạc để đoàn kết các cộng đồng địa phương vào những lúc khó khăn, và sự hiện diện của nhiều ngôi sao bóng đá, cả trong quá khứ, lẫn hiện tại trong trận cầu từ thiện này thật sự tuyệt vời", ông Barilaro nói thêm. 

Khoảng 40.000 vé vào sân ANZ xem trận đấu này sẽ được mở bán online từ 12h ngày 30/1. Vé người lớn có giá từ 29 đôla Australia, và vé gia đình có giá từ 59 đôla Australia, dao động theo vị trí khán đài. Người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới cũng có thể quyên góp ủng hộ các nạn nhân cháy rừng thông qua Hội Chữ thập Đỏ Australia. 

Danh sách đợt đầu các cầu thủ dự trận #FootballForFire trên sân ANZ, Sydney ngày 23/5/2020

Didier Drogba (Bờ Biển Ngà - 105 trận khoác áo ĐTQG - từng chơi cho các CLB Chelsea, Galatasaray, Montreal Impact)
David Trezeguet (Pháp - 71 - Monaco, Juventus, River Plate)
Dwight Yorke (Trinidad & Tobago - 74 - Man Utd, Aston Villa, Sydney FC)
Claudio Marchisio (Italy - 55 - Juventus)
Dario Simic (Croatia - 100 - Inter Milan, AC Milan, Dinamo Zagreb, Monaco)
John Aloisi (Australia - 55 - Coventry City, Cremonese, Osasuna, Sydney FC) 
Dwayne De Rosario (Canada - 81 - Toronto, San Jose, New York Red Bull)
Park Ji-Sung (Hàn Quốc - 100 - Man Utd, PSV Eindhoven)
Simon Colosimo (Australia - 26 – Carlton, Man City, Perth Glory, Sydney FC)
Tore Andre Flo (Na Uy - 76 - Chelsea, Rangers, Sunderland, Leeds United)
Alecko Eskandarian (Mỹ - 1 - DC United, Toronto FC, Real Salt Lake, Chivas)
Mark Bosnich - Australia - 17 - Aston Villa, Man Utd, Chelsea)
Con Boutsianis (Australia - 4 - South Melbourne, Heidelberg, Perth Glory) 
Pedro Mendes (Bồ Đào Nha - 11 - Porto, Tottenham, Portsmouth, Rangers) 
Lê Công Vinh (Việt Nam - 83 - Song Lam Nghe An, Consadole Sapporo)
Emile Heskey (Anh - 62 – Leicester, Liverpool, Aston Villa, Newcastle Jets) 
Michael Bridges (Anh - Sunderland, Leeds United, Newcastle Jets)
Geremi (Cameroon - 118 - Real Madrid, Chelsea, Boro, Newcastle) 
Stephen Appiah (Ghana - 67 - Fenerbahce, Udinese, Juventus, Vojvodina)
Rustu Recber (Thổ Nhĩ Kỳ - 120 - Fenerbahce, Barca, Besiktas, Antalyaspor) 
Mark Milligan (Australia - 80 trận – Sydney FC, JEF United Chiba, Melbourne Victory, Hibernian) 

Nhật Tảo (theo AFA)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :