Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

Barty mang cháu vào họp báo

AustraliaTay vợt chủ nhà Ashleigh Barty bị chỉ trích vì mang cháu gái vào phòng họp báo, sau khi thua Sofia Kenin ở bán kết Australia Mở rộng hôm 30/1.

"Đây chính là ý nghĩa của cuộc sống. Thật tuyệt vời", Barty chỉ vào cô cháu gái 12 tuần tuổi Olivia mà cô bế trên tay trong phòng họp báo. 

Trong khi nhiều người hâm mộ Australia ấn tượng với câu nói của Barty, các nhà báo và chuyên gia không đồng tình với hành động của tay vợt số một thế giới. "Tôi không nghĩ đứa bé nên có mặt ở đó", bình luận viên David Law của BBC nói. "Phòng họp báo là nơi làm việc. Chúng ta ở đó để đặt câu hỏi và trả lời. Cảnh tượng đó đáng yêu thật đấy, nhưng không nên diễn ra ở phòng họp báo".

Barty và cô cháu gái Olivia trong phòng họp báo. Ảnh: PA.

Barty và cô cháu gái Olivia trong phòng họp báo. Ảnh: PA.

Nhà phân tích tennis Matt Roberts thì cho rằng Barty cố tình dùng cô cháu gái để đánh lạc hướng truyền thông, qua đó không phải nhận những câu hỏi khó sau trận thua Kenin. Ông mô tả hành động của Barty là kỳ quái và có phần lệch lạc.

Phát thanh viên Catherine Whitaker chung quan điểm với Roberts, khi nói đùa rằng đứa bé đóng vai trò "bảo vệ con người". Trong trường hợp này, cô cháu gái giúp Barty không bị "nướng cháy" bởi giới truyền thông. "Dù sao thì tôi nghĩ Barty không cố tình làm vậy để né tránh thất bại", Whitaker nói. "Hành động đó không làm hình ảnh cô ấy xấu đi. Nhưng đáng ra nên có người ngăn Barty làm vậy".

Bộ ba Law, Roberts và Whitaker sau đó thảo luận về cảm giác của Barty sau thất bại. Dù thua Kenin 6-7, 5-7 ở bán kết Australia Mở rộng, niềm hy vọng chủ nhà không tỏ ra buồn bã trong phòng họp báo. Sau đó, cô còn đăng ảnh tận hưởng mùa hè Australia cùng đội ngũ trên Twitter.

Barty để thua đối thủ dưới cơ tại bán kết. Ảnh: PA.

Barty để thua đối thủ dưới cơ tại bán kết. Ảnh: PA.

"Thái độ của cô ấy trong phòng họp báo thật kỳ lạ", Roberts nói. "Trông cô ấy không có vẻ gì đau khổ sau thất bại".

Ở trận bán kết với Kenin, Barty dẫn trước ở cả hai set, nhưng mắc sai lầm ở những thời điểm quyết định. Cô bỏ lỡ bốn set-point và thua cả hai set. "Một mùa hè tuyệt vời", Barty nói về giải đấu. "Ba tuần trước, nếu bạn nói rằng tôi vô địch ở Adelaide và vào bán kết Australia Mở rộng, tôi sẽ cho đó là thành tích tuyệt vời".

Nhân Đạt

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :