Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

HLV khóc vì đạt tâm nguyện của con trai đã mất

HLV Antonio Mohamed bật khóc sau khi giúp CLB Monterrey vô địch Mexico - đúng như tâm nguyện lúc còn sống của con trai. 

Năm 2006, con trai của Antonio Mohamed - Farid - qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Sinh thời cậu là CĐV nhiệt thành của Monterrey.

Mohamed là người Argentina nhưng từng thi đấu cho Monterrey từ năm 1998 đến 2000. Farid được sinh ra trong thời gian này, nên cậu dành những tình cảm đặc biệt cho CLB. Mohamed từng hứa với con trai ngày nào đó sẽ dẫn dắt Monterrey đến chức vô địch Mexico (Liga MX).

Antonio Mohamed bật khóc khi thực hiện được lời hứa với con trai: Giúp Monterrey vô địch. Ảnh: Twitter.

Antonio Mohamed bật khóc khi thực hiện được lời hứa với con trai: Giúp Monterrey vô địch. Ảnh: Twitter.

"Con trai tôi sinh ra ở Mexico. Nó là một CĐV trung thành của đội bóng. Mọi tấm ảnh tôi chụp với nó đều là khi còn thi đấu cho Monterrey. Tôi có những kỷ niệm đẹp với đội bóng này", Mohamed nói bốn năm trước.

Là một trong những HLV thành công tại Mexico nhưng để thực hiện được lời hứa với con trai, Mohamed phải trải qua một chặng đường khó khăn. Ông từng đăng quang cùng CLB Tijuana năm 2012, vô địch lần nữa cùng Club America vào năm 2014. Tuy nhiên, khi nhậm chức tại Monterrey năm 2015 với nhiều kỳ vọng, chức vô địch Liga MX lẩn tránh Mohamed.

Ông và CLB hai lần về nhì. Chức vô địch Cup quốc gia Copa MX chỉ giúp nhà cầm quân 49 tuổi nguôi ngoai phần nào nỗi buồn. Năm 2018 Mohamed sang Tây Ban Nha dẫn dắt Celta Vigo, nhưng bị sa thải chỉ sau nửa mùa giải và phải trở về Argentina dẫn dắt CLB quê nhà Huracan. Nhưng vận xui chưa chấm dứt với Mohamed. Ông không đạt thành tích như mong đợi và bị mất việc.

Mohamed chia vui cùng các cầu thủ khi nhận Cup vô địch. Ảnh: EFE.

Mohamed chia vui cùng các cầu thủ khi nhận Cup vô địch. Ảnh: EFE.

Tại Mexico, Monterrey cũng lao đao dưới thời HLV Diego Alonso. Sau khi trải qua chuỗi sáu trận nghèo nàn với chỉ một chiến thắng, ban lãnh đạo CLB quyết định "trảm tướng". Khi ấy, HLV Matias Almeyda - người đã thành danh trong giai đoạn dẫn dắt Chivas và San Jose Earthquakes - là ứng viên số một cho vị trí HLV của Monterrey. Nhưng ban lãnh đạo quyết định đưa Mohamed trở lại.

Chiến lược gia Argentina nhanh chóng tạo ra ảnh hưởng. Ông giúp đội bất bại năm trận và giành vé tham dự vòng play-off. Monterrey sau đó đánh bại ứng viên số một Santos Laguna ở tứ kết rồi thắng Necaxa ở bán kết. Trước trận chung kết với Club America, Mohamed chọn sự im lặng. Ông từ chối trả lời báo chí, ngay cả khi vừa trở về từ FIFA Club World Cup cách đó nửa vòng trái đất.

Monterrey thắng 2-1 ở lượt đi trên sân nhà nhưng bị dẫn 0-2 ở lượt về. 10 phút trước khi hết hiệp hai, tiền đạo Rogelio Funes Mori ghi bàn quý giá, giúp đoàn quân của Mohamed gỡ hòa 3-3 sau hai lượt trận. Khi Leonel Vangioni thực hiện thành công quả phạt đền quyết định, đánh bại thủ thành Guillermo Ochoa, các cầu thủ và ban huấn luyện Monterrey vỡ òa trong sung sướng. Họ cuối cùng cũng chạm tay đến chức vô địch Mexico sau nhiều năm chờ đợi.

Trong lúc đó, Mohamed ngồi một mình trên băng ghế huấn luyện và khóc. Ở khoảnh khắc ấy, có lẽ con trai Farid là người đầu tiên ông nghĩ đến. 13 năm sau ngày bi thảm trong cuộc đời của mình, ông đã thực hiện được lời hứa.

Duy Đoàn (theo Goal)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :