Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Thế giới tưng bừng bước sang năm 2019

Một số nơi trên thế giới đã chính thức bước sang năm mới 2019 trong bầu không khí rộn ràng và những màn pháo hoa hoành tráng.

Australia

Các thành phố Sydney, Brisbane và Melbourne vừa chính thức bước sang năm 2019 với màn pháo hoa rực rỡ. Tại Sydney, các nhà tổ chức đã dùng tới 8,5 tấn pháo hoa, trong khi ở Melbourne dùng tới 14 tấn.  

Thế giới tưng bừng bước sang năm 2019
Ảnh: Guardian

Năm nay, hàng nghìn người dân và du khách tại Sydney đã đổ về khu vực cầu cảng để xem màn trình diễn pháo hoa nổi tiếng của thành phố, bất kể trời đổ mưa. 

Thế giới tưng bừng bước sang năm 2019
Ảnh: AAP

Theo ABC Australia, nhiều người đã bất chấp trời mưa gió quyết giữ cho mình một vị trí để quan sát được pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa.

Ban tổ chức sự kiện cũng xác nhận màn trình diễn pháo hoa hiện không gặp khó khăn nào và sẽ diễn ra đúng theo kế hoạch.

New Zealand 

Thế giới tưng bừng bước sang năm 2019
Pháo hoa rực rỡ ở Aukland. Ảnh: Guardian

Thành phố Aukland của New Zealand đã bắt đầu bắn pháo hoa chào đón năm mới. Trước đây, Aukland là nơi đầu tiên trên thế giới đón giao thừa tới sớm, nhưng hiện xếp sau các quốc đảo Samoa và Tonga. 

Pháo hoa ở New Zealand

Samoa và Tonga 

Hai quốc đảo trên Thái Bình Dương này là nơi đầu tiên đón năm mới 2019 vào khoảng 17h (giờ Việt Nam). Samoa có dân số gần 200 nghìn người, trong khi Tonga có hơn 100 nghìn người.

Pháo hoa ở Samoa 

Đây là năm đầu tiên Samoa bắn pháo hoa đón chào năm mới. Chính phủ nước này tuyên bố hoạt động bắn pháo hoa trong đêm giao thừa sẽ trở thành sự kiện được tiến hành hàng năm. 

(Tiếp tục cập nhật)

Dương Lâm - Thanh Bình

Let's block ads! (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :