Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Guardiola: 'Man City hết cửa vô địch nếu thua Liverpool'

"Với vị trí hiện tại của Liverpool, nếu chúng tôi đánh rơi điểm, cuộc đua sẽ ngã ngũ. Nó sẽ kết thúc, việc bắt kịp họ sẽ trở nên gần như bất khả thi. Dĩ nhiên, họ sẽ đánh rơi điểm nhưng không nhiều", Pep Guardiola nhận định về trận đấu giữa Man City và Liverpool ở vòng tiếp theo Ngoại hạng Anh.

Guardiola cho rằng Man City phải đánh bại Liverpool để nuôi hy vọng vô địch. Ảnh: Reuters.

Guardiola cho rằng Man City phải đánh bại Liverpool để nuôi hy vọng vô địch. Ảnh: Reuters.

Hai bàn thắng của David Silva và Sergio Aguero cùng pha phản lưới của James Ward Prowse giúp Man City thắng 3-1 trên sân Southampton. Kết quả này giúp họ tìm lại cảm giác chiến thắng sau hai trận thua Crystal Palace và Leicester. 

"Nếu muốn ở trong cuộc đua vô địch lâu nhất có thể, cho đến khi mùa giải ngã ngũ, chúng tôi phải nhớ những gì đã làm ở mùa trước và cả mùa này, bỏ qua những kết quả tồi tệ gần đây. Đừng bao giờ quên chúng tôi là ai. Đôi khi, bạn phải tự đá vào mặt mình, hơi cứng đầu một chút và hỏi: 'Này các cậu, điều gì đã xảy ra vậy'", Guardiola nói.

"Tôi có thể sai nhưng tất cả cầu thủ ở đây đều muốn làm tốt nhiệm vụ. Đôi khi, bạn phải nhận ra rằng muốn làm tốt mọi thứ thôi là chưa đủ. Bạn phải cố gắng một lần nữa", ông nói tiếp.

Liverpool phô trương sức mạnh khi đè bẹp Arsenal 5-1 hôm 29/12. Kết quả đó kéo dài mạch bất bại của họ lên 20 trận, và là lời cảnh báo cho Man City trước cuộc so tài quan trọng giữa hai đội vào ngày 4/1.

"Chúng tôi không ở đây để gửi đi một thông điệp. Liverpool biết chúng tôi phải làm gì và chúng tôi tự biết bản thân phải làm gì vào thứ Năm tới. Tôi biết khoảng cách bảy điểm là rất lớn, nhất là khi họ thi đấu rất chắc chắn và ổn định. Nhưng chúng tôi sẽ đá ở sân nhà, hy vọng các CĐV sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội. Trong giai đoạn này, đội nào cũng có thể đánh rơi điểm. Liverpool chưa trải qua điều đó,  nhưng thông thường thì mọi đội sẽ đều đánh rơi điểm", Guardiola nói.

Vĩnh San

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :