Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Hà Nội chặt, dịch chuyển hơn 400 cây xanh mở rộng đường Láng

- Để xén hè nhằm mở rộng mặt đường tuyến vành đai 2 (đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở), Hà Nội phải di chuyển 476 cây xanh trên tuyến này.

Hà Nội: Loạt cây xà cừ bị đục khoét trên đường Láng

Sở GTVT Hà Nội vừa công bố tổng chi phí cho việc xén hè mở rộng đường trên địa bàn là hơn 125 tỷ. Thời gian bắt đầu thi công từ ngày 1/1/2019 và hoàn thành trước Tết Nguyên đán để góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Cụ thể, Hà Nội sẽ xén hè mở rộng mặt đường trên tuyến đường vành đai 2 đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, tổng chiều dài là 4km; điểm đầu tuyến là Cầu Giấy; điểm cuối tuyến là Ngã Tư Sở.

Hà Nội chặt, dịch chuyển hơn 400 cây xanh mở rộng đường Láng
Hà Nội sẽ chặt, dịch chuyển hơn 400 cây xanh trên đường Láng để mở rộng

Trên cơ sở mặt đường hiện trạng, xén hè bên phải tuyến từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở để mở rộng mặt đường thêm trung bình 3,5m; xây mới mặt đường bê tông nhựa rộng 4m cho người đi bộ, đi xe đạp kết hợp với lan can đặt trực tiếp trên tường chắn bê tông cốt thép sát mép bờ sông.

Dự án này sẽ phải di chuyển 476 cây xanh các loại, trong đó dịch chuyển 371 cây, chặt hạ 105 cây (cây chặt hạ là những cây sâu, rỗng thân, nghiêng, cong queo phát triển không bình thường hoặc cây đã chết).

TP cho xén dải phân cách mở rộng mặt đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy). Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 3,22 km, điểm đầu tại nút giao Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến; điểm cuối tại nút giao Mai Dịch. Trên cơ sở mặt bằng hiện trạng, xén dải phân cách giữa mở rộng mặt đường, đảm bảo phần xe chạy mỗi hướng chiều rộng khoảng 17 m.

Dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân có chiều dài 1,895km, điểm đầu tuyến tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi; điểm cuối tuyến tại nút giao Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng. Trên cơ sở mặt bằng hiện trạng, xén dải phân cách giữa hiện trạng đảm bảo bề rộng phần xe chạy mối hướng chiều rộng từ 12-20 m, cụ thể tùy vào từng vị trí cụ thể trên tuyến, xén đều mỗi bên từ 1-5 m.

Dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Nghiêm Xuân Yên - Nguyễn Xiển,huyện thanh Trì, quận Thanh Xuân có tổng chiều dài hơn 3,16km; điểm đầu tuyến thuộc Cầu Dậu, điểm cuối tuyến thuộc nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.

Trên cơ sở mặt đường hiện trạng, xén dải phân cách giữa để mở rộng lòng đường, đảm bảo sau khi xén bề rộng phần xe chạy mỗi hướng có chiều rộng khoảng 17m, chiều rộng dải phân cách là 18m. Theo đó, sẽ xén mỗi bên khoảng 5m. Tại điểm quay đầu xe, một số điểm đã được xén dải phân cách tạo làn 3m để làm làn chờ quay đầu, làn nhập dòng tiến hành xén bổ sung từ 1,5-2m.

Sở GTVT yêu cầu đơn vị thi công làm hàng rào sát mép đường thi công, nên mặt cắt đường không bị ảnh hưởng, yêu cầu chủ yếu triển khai thực hiện vào ban đêm, ban ngày chỉ được làm trong phạm vi hàng rào.

Ngoài ra, những nhà thầu nào không thực hiện đúng quy định này Sở sẽ xử lý để đảm bảo đúng tiến độ, đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt là tránh gây tác động đến ùn tắc giao thông.

Tắc khắp lối, người Hà Nội nhích từng mét trong mưa rét tái tê

Tắc khắp lối, người Hà Nội nhích từng mét trong mưa rét tái tê

Khoảng 17h30 chiều nay, tại các tuyến đường như Tây Sơn, Thái Hà, Trần Duy Hưng, Huỳnh Thúc Kháng... ùn tắc kéo dài.

Tê liệt trong mưa rét, nhích từng mét chào Hà Nội về quê 4 ngày

Tê liệt trong mưa rét, nhích từng mét chào Hà Nội về quê 4 ngày

Bất chấp mưa rét, chiều tối nay hàng nghìn người lỉnh kỉnh đồ đạc rời Hà Nội về quê nghỉ lễ 4 ngày. Cửa ngõ thủ đô và nhiều tuyến đường tắc nghẹt thở.

Tắc đường 'đốt' của HN gần 13 nghìn tỷ mỗi năm

Tắc đường 'đốt' của HN gần 13 nghìn tỷ mỗi năm

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty vận tải Hà Nội cho rằng, hạn chế phương tiện cá nhân là việc cấp thiết bởi ùn tắc đang "đốt" của Hà Nội 12.800 tỷ mỗi năm.

PV

 

Let's block ads! (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :