Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Việt Nam khó tự quyết vé vào vòng 16 đội World Cup U20

viet-nam-kho-tu-quyet-ve-vao-vong-16-doi-world-cup-u20

Cầu thủ U20 Việt Nam luyện tập trước trận đấu quyết định gặp Honduras. Ảnh: Đức Đồng.

* Trận Việt Nam - Honduras diễn ra lúc 13h hôm nay 28/5, theo giờ Hà Nội. Trực tuyến trên VnExpress.

Trước loạt đấu cuối cùng bảng E - World Cup U20, Việt Nam còn ba khả năng để giành vé đi tiếp.

Trong trường hợp đầu tiên, Việt Nam sẽ soán ngôi nhì bảng mà New Zealand đang giữ. Để làm được điều này, Việt Nam phải thắng Honduras và chờ đợi Pháp đánh bại New Zealand. Hiện hiệu số bàn thắng của New Zealand là 2 còn Việt Nam là (-4), khoảng cách chênh lệch khá lớn. 

Pháp đã giành quyền đi tiếp và nhiều khả năng giữ sức các trụ cột. Bên cạnh đó New Zealand hiểu rằng một trận hòa là sẽ giúp họ giữ ngôi nhì bảng. Điều này đồng nghĩa khả năng Việt Nam phải kiếm vé qua đường giành cho đội xếp thứ ba có thành tích tốt là rất lớn.

Trên bảng so thành tích tốt của các đội xếp thứ ba, Costa Rica và Nhật Bản đã chắc chắn đi tiếp trong khi Đức và Argentina có nguy cơ bị đẩy xuống dưới. Đức có bốn điểm và hiệu số bàn thắng là (-1) trong khi Argentina chỉ có ba điểm với hiệu số bàn thắng là 1.

viet-nam-kho-tu-quyet-ve-vao-vong-16-doi-world-cup-u20-1

Argentina là đội có nguy cơ bị loại cao nhất bởi mới chỉ giành ba điểm. Việt Nam chỉ cần thắng Honduras là sẽ vượt qua đối thủ từng thắng đậm mình ở trận giao hữu trước giải.

Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh với Việt Nam là Ả rập xê út ở bảng F và đã có ba điểm. Trong lượt đấu cuối, Ả rập xê út hòa với Mỹ là sẽ vượt qua Argentina và lợi thế hơn Việt Nam là hiệu số bàn thắng, (-1) so với (-4).

Do đó Việt Nam nếu thắng Honduras cách biệt bốn bàn thì sẽ vượt qua Argentina và Đức để chen chân vào nhóm bốn đội thứ ba có thành tích tốt. Khi đó Việt Nam có bốn điểm và hiệu số bàn thắng lớn hơn 0, hơn đội tuyển Đức hiện tại.

Trong trường hợp thắng Honduras với cách biệt nhỏ hơn bốn bàn, Việt Nam buộc phải chờ Mỹ đánh bại Ả rập xê út mới có thể đi tiếp. Đây được xem là khả năng dễ xảy ra nhất. Trận đấu này diễn ra ba tiếng sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Honduras bắt đầu.

Dù trong trường hợp nào, thắng Honduras là điều kiện đầu tiên mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải tự mình hoàn tất.

Bảo Lam

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :