Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Muguruza nhọc nhằn thoát hiểm ở vòng hai Roland Garros

Kontaveit, thứ 53 thế giới, từng hạ đo ván Garbine Muguruza tại Stuttgart vài tuần trước. Nên khi tái ngộ hôm qua, tay vợt người Tây Ban Nha có phần lúng túng trong thời gian đầu. Muguruza để đối thủ dẫn trước một set và một break.

Đối diện với nguy cơ bị loại sớm khiến Muguruza bừng tỉnh, thi đấu như không còn gì để mất. Đương kim vô địch giành lại hai break và từ đó áp đảo đối thủ. Tay vợt người Tây Ban Nha đào thoát ngoạn mục sau hai giờ tám phút.

muguruza-nhoc-nhan-thoat-hiem-o-vong-hai-roland-garros

Muguruza chưa thể hiện được phong độ tốt nhất, nhưng vẫn đủ sức vượt qua vòng hai. Ảnh: Reuters.

"Tôi chưa bao giờ từ bỏ, cả khi thua set một và bị dẫn 1-3 ở set hai", Muguruza chia sẻ. "Thực sự, Kontaveit hôm nay chơi tốt, tận dụng triệt để các cơ hội và tôi hiểu rằng bản thân đang trong cuộc chiến thật sự. Tôi đã không đánh mất chính mình và giành chiến thắng".

Ở vòng ba, Muguruza đối đầu hạt giống số 27 Yulia Putintseva.

Nội dung đơn nữ ở Pháp Mở rộng năm nay chứng kiến hạt giống số một Angelique Kerber và niềm hi vọng của người Anh Johanna Konta bị loại ngay vòng một. Các tay vợt còn lại đều có cơ hội lớn để làm nên bất ngờ.

Như Kiki Bertens, người vào bán kết Roland Garros năm ngoái, vừa bị loại bởi tay vợt sinh năm 1999, Catherine Bellis. Tay vợt người Mỹ, năm ngoái còn dự giải ở cấp độ trẻ, mất 94 phút để tiễn hạt giống số 18 rời giải.

Bellis được xem là một trong những mỹ nhân mới của làng banh nỉ, nhưng tài năng cũng không thể xem thường. Tại giải Dubai đầu năm, "CC" Bellis khiến đàn chị Agnieszka Radwanska gác vợt. Ba năm trước tại Mỹ Mở rộng, Bellis mới 15 tuổi dự giải bằng suất đặc cách cũng đánh bại Dominika Cibulkova.

muguruza-nhoc-nhan-thoat-hiem-o-vong-hai-roland-garros-1

Bellis, ở tuổi 18 và đang đạt phong độ tốt, có thể trở thành một ngựa ô tại Roland Garros năm nay. Ảnh: Sports Ilustrated.

"Tôi được mọi người kì vọng sẽ trở thành ngôi sao của Mỹ từ khi còn rất trẻ", Bellis chia sẻ. "Nếu có thể chăm chỉ luyện tập mỗi ngày như thời gian qua, tôi có thể làm được. Áp lực? Tôi không xem đó là gánh nặng mà như một sự khích lệ. Mọi người đều muốn tôi chơi tốt".

Kết quả một số trận khác ở vòng hai: Caroline Wozniacki thắng trắng cả hai set trước đối thủ Abanda. Venus Willams vượt qua Nara để vào vòng ba.

Kim Nông

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :