Thứ Năm, 20 tháng 6, 2024

Nhận định bóng đá Ba Lan vs Áo: Thắng bằng mọi giá

Đội tuyển Áo có trận khởi đầu EURO 2024 khá ấn tượng, khi triển khai thế trận hợp lý khiến cho đối thủ Pháp rơi vào bế tắc.

Áo biết cách khóa chặt những ngôi sao hàng đầu châu lục mà Pháp sở hữu. Bàn thua duy nhất là một tai nạn, với tình huống hậu vệ Maximilian Wober phản lưới.

Ao euro 2024.jpg
Áo khóa chặt được Pháp ở trận ra quân

HLV Ralf Rangnick, người từng thất bại ở MU, cho thấy ông phù hợp để dẫn dắt đội tuyển Áo.

Sau khi thất bại ở vòng loại World Cup 2022, khi chỉ xếp thứ 4 khu vực châu Âu, sau đó thua tiếp Xứ Wales ở giai đoạn play-off Nations League, Áo quyết định chia tay HLV Franco Foda.

Rangnick được chọn vì tầm ảnh hưởng lớn của ông với bóng đá Áo. Cụ thể hơn, ông là thầy của thế hệ các cầu thủ đang là trụ cột của đội hiện nay.

Nền tảng của đội tuyển Áo là các cầu thủ từng được đào tạo ở học viện Red Bull, thông qua các CLB Red Bull Salzburg và RB Leipzig.

Marcel Sabitzer, người vừa đưa Dortmund vào chung kết Champions League, là thủ lĩnh của thế hệ này. Bên cạnh đó còn có Baumgartner, ngôi sao không thể thiếu của Leipzig, và Konrad Laimer - tiền vệ thuộc sở hữu của Bayern Munich.

Trong chiến thuật của Rangnick, Laimer - Sabitzer - Baumgartner hợp thành tam giác khu vực giữa sân, có nhiệm vụ triển khai bóng và tổ chức tấn công từ cánh đến trung lộ.

Nhiều tuyển thủ Áo khác cũng trưởng thành từ môi trường bóng đá Đức, vốn chịu ảnh hưởng từ tư duy "gegenpressing" mà Rangnick tiên phong trong 2 thập kỷ qua.

Áo không thắng Ba Lan trong thế kỷ 21, sau 5 cuộc gặp (thua 3, hòa 2). HLV Rangnick quyết thay đổi kết quả này trong cuộc chiến tại Berlin.

Lewandowski.jpg
Ba Lan có sự trở lại của Lewandowski

Nếu như Áo nhận được nhiều lời khen sau trận thua Pháp, thì Ba Lan gây thất vọng trước đối thủ Hà Lan với nhiều trụ cột ngồi nhà xem tivi.

Ba Lan không thể cầm bóng và để Hà Lan liên tục dứt điểm (20 lần). Nếu Memphis không vô duyên với những cơ hội rõ ràng, "cơn lốc màu da cam" có thể thắng đậm hơn tỷ số 2-1.

Sự trở lại của Robert Lewandowski được kỳ vọng làm tăng thêm sức mạnh tấn công cho Ba Lan.

HLV Michal Probierz dự kiến điều chỉnh một chút về hệ thống, từ 3-5-2 sang 3-5-1-1 để tranh chấp ở giữa sân. Tiền vệ 19 tuổi Kacper Urbanski sẽ đá sau lưng Lewandowski.

Ở Berlin là cuộc quyết chiến để tìm cơ hội đi tiếp. Áo có khả năng tạo được khác biệt để giành 3 điểm nhờ thứ bóng đá của Rangnick.

Lực lượng:

Ba Lan: Salamon đau nhẹ nhưng khả năng kịp đá chính. Lewandowski trở lại.

Áo: Nhân sự đầy đủ.

Đội hình dự kiến:

Ba Lan (3-5-1-1): Szczesny; Bednarek, Dawidowicz, Kiwior; Frankowski, Moder, Romanczuk, Zielinski, Zalewski; Urbanski; Lewandowski.

Áo (4-2-3-1): Pentz; Posch, Danso, Wober, Mwene; Seiwald, Laimer; Wimmer, Sabitzer, Baumgartner; Gregoritsch.

Tỷ lệ trận đấu: Áo chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: Áo thắng 2-1.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :