Thứ Hai, 26 tháng 9, 2022

Vì sao Nadal bỏ dở Laver Cup?

LondonRafael Nadal rời Laver Cup ngay sau ngày đầu tiên để trở về nhà hồi phục thể lực và chăm sóc vợ chuẩn bị sinh con đầu lòng.

Sau khi đánh cặp với Roger Federer ngày 23/9, Nadal bỏ dở Laver Cup để trở lại quê nhà Mallorca. Theo báo Tây Ban Nha Marca, tay vợt 36 tuổi không khỏe và muốn ở bên vợ trong những ngày cuối thai kỳ của cô.

"Tôi đã trải qua những khoảnh khắc xúc động khiến tâm trí rối bời", Nadal nói với phóng viên Marca. "Tôi cũng bị rách cơ bụng một lần nữa ở Mỹ Mở rộng nên không thể đánh đơn ở Laver Cup. Tôi thực sự không ổn chút nào trong tuần qua".

Nadal chỉ chơi trận đôi chia tay Federer ở Laver Cup năm nay. Anh chưa có lịch thi đấu dự kiến cho tới ATP Finals vào cuối tháng 11. Ảnh: ATP

Nadal chỉ chơi trận đôi chia tay Federer ở Laver Cup năm nay. Anh chưa có lịch thi đấu dự kiến cho tới ATP Finals vào cuối tháng 11. Ảnh: ATP

Vợ Nadal, Xisca Perello được cho là cận ngày sinh con đầu lòng. Đây cũng là lý do khiến "Vua đất nện" không ở lại London cho tới khi Laver Cup kết thúc tối 25/9. Nadal trước đó cũng tập trung muộn hơn so với các đồng đội của tuyển châu Âu vì bận dự buổi thuyết trình ở một trường đại học tại Madrid.

Vắng Nadal, tuyển châu Âu gặp khó về lực lượng do Federer không đánh đơn, Novak Djokovic chưa đạt đỉnh phong độ, còn Andy Murray sa sút. Châu Âu thua liền ba trận trong ngày thi đấu cuối, để tuyển Thế giới thắng chung cuộc 13-8. Đây là lần đầu châu Âu không vô địch Laver Cup từ khi giải ra đời năm 2017.

Theo Marca, Nadal từng có ý định bỏ Laver Cup trước khi Federer thông báo giải nghệ. Trong cuộc phỏng vấn sau lễ chia tay đàn anh Thụy Sĩ, Nadal cho biết anh quyết tâm tới London với suy nghĩ đây là dịp đặc biệt. Chủ nhân 22 Grand Slam nói: "Lời tạm biệt với Federer hoàn toàn xứng đáng. Tôi không thể bỏ lỡ ngày này. Tôi sẽ ở đó dù nó diễn ra vào bất cứ lúc nào".

Đề cao tình bạn ngoài sân với Federer, Nadal đồng thời phủ nhận mâu thuẫn với Djokovic. Anh nói: "Nhìn chúng tôi ở Laver Cup bạn có thể thấy rõ bức tranh. Giữa tôi và Djokovic chưa từng có vấn đề gì. Mọi thứ luôn trôi chảy. Điều đó rất đáng tự hào vì chúng tôi đã cạnh tranh hai thập kỷ. Tôi vui khi thấy Djokovic tập tốt, chơi tốt và cống hiến cho tuyển châu Âu".

Vy Anh (theo Marca)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :