Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

Djokovic cứu ba match-point, hạ Monfils

UAEThắng Gael Monfils 2-6, 7-6(8), 6-1 hôm 28/2, Novak Djokovic vào chung kết ATP Dubai Championships gặp Stefanos Tsitsipas.

Djokovic và Monfils là hai tay vợt có phong độ cao nhất tại ATP lúc này. Trước trận bán kết ATP Dubai hôm qua, Djokovic bất bại 19 trận liên tiếp còn Monfils không thua 12 trận gần nhất. Monfils thậm chí toàn thắng 24 set trong chuỗi bất bại đó.

Đúng như tuyên bố trước trận, Monfils cho thấy anh có phương án hóa giải Djokovic, sau 16 trận toàn thua trước "Nole". Tay vợt Pháp chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ số một thế giới nhờ khả năng di chuyển tốt và đánh phản công hiệu quả. Monfils gây bất ngờ khi đoạt tới hai game giao của Djokovic trong set đầu, đồng thời giữ chắc game giao nhờ khả năng giao bóng tốt. Hạt giống số ba thắng 6-2 trong set một, với chỉ bảy lỗi tự đánh hỏng so với 17 của Djokovic.

Tiếp đà hưng phấn, Monfils thắng trắng game giao đầu set hai của Djokovic và dẫn 3-1. Nhưng Djokovic cho thấy bản lĩnh của tay vợt số một thế giới, khi tận dụng game giao bóng một không tốt của Monfils để gỡ hòa 3-3. Tay vợt Serbia, nhờ đó, giành lại thế trận trong set. Djokovic có năm set-point ở những game cầm giao cuối của Monfils, nhưng đều không tận dụng được.

Djokovic có 22 điểm winner và mắc 29 lỗi tự đánh hỏng cả trận. Ảnh: Reuters.

Djokovic có 22 điểm winner và mắc 29 lỗi tự đánh hỏng cả trận. Ảnh: Reuters.

Ở đầu loạt tie-break, hai tay vợt thay nhau thua điểm giao bóng. Khi Monfils dẫn 4-3, Djokovic mất liền hai điểm và đối mặt với ba nguy cơ thua trận. Nhưng tay vợt số một thế giới cứu cả ba match-point nhờ những lỗi đánh hỏng của đối thủ. Monfils, sau đó, dính chấn thương sau một pha xoạc chân cứu bóng khi tỷ số là 7-7. Tay vợt Pháp thua loạt đấu với tỷ số 8-10, sau một lỗi giao bóng kép.

Chấn thương khiến Monfils gần như không thể di chuyển trong những game cuối set ba. Anh thua ba game giao bóng trong set quyết định, gác vợt sau hai giờ 33 phút với tỷ số 6-2, 6-7, 1-6.

Djokovic đã toàn thắng 17 trận trong năm nay, và bất bại trận thứ 20 liên tiếp. Đây là lần thứ bảy trong sự nghiệp, tay vợt Serbia có mạch thắng từ 20 trận trở lên. Mạch thắng dài nhất của anh là 43 trận, vắt từ năm 2010 sang 2011.

Djokovic cũng toàn thắng 17 trận đối đầu trước Monfils. Kể từ lần gặp đầu tiên năm 2005 đến nay, Djokovic mới thua bảy set trước đối thủ. Tay vợt Serbia thắng 73 trong 75 trận gặp các đồng nghiệp Pháp, từ sau khi vô địch Davis Cup 2010. Ở chung kết ATP Dubai, Djokovic sẽ gặp Tsitsipas - người thắng anh hai trong bốn lần đối đầu. 

Nhân Đạt

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :