Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Chàng Thái ngổ ngáo ở PGA Tour

Kiradech Aphibarnrat, rất hay pha trò nghịch ngợm và là dân chơi thứ thiệt trong đời thường, là golfer Thái Lan đầu tiên ở PGA Tour.

Mỹ có golfer John Daly khét tiếng lập dị với hai major trong bộ sưu tập năm Cup PGA Tour. Xứ chùa Vàng có Kiradech là đại diện đầu tiên ở PGA Tour vào năm 2018. Trong khi các golfer chuyên nghiệp thường có cơ thể gọn gàng, rắn chắc, Daly và Kiradech lại to béo và có dáng vẻ "phi thể thao".

Với hình dáng và cá tính tương đồng tiền bối Mỹ, đôi khi Kiradech được ví là "John Daly châu Á". Được khai sinh với tên Anujit Hirunratanakorn, nhưng anh được đổi tên như hiện nay để có nhiều may mắn hơn theo truyền thống của người Thái Lan.

Màu mè, sặc sỡ là một trong những đặc điểm nhận dạng về Kiradech. 

Màu mè, sặc sỡ là một trong những đặc điểm nhận dạng về Kiradech. 

Golfer sinh năm 1989 từng đoạt HC bạc golf cá nhân ở SEA Games 2007. Năm sau đó, anh lên chuyên nghiệp, bắt đầu đánh Asian Tour và Japan Golf Tour. Sau vài năm tạo chỗ đứng ở châu Á, Kiradech giành được suất thi đấu ở European Tour. Ở hệ thống này, anh đoạt bốn Cup, đầu tiên là Maybank Malaysian Open 2013, và lần gần nhất ISPS Handa World Super 6 Perth 2018.

Sau thắng lợi thứ tư ở European Tour, Kiradech nhận suất thành viên tạm thời,  diện đặc biệt, và trở thành golfer Thái Lan đầu tiên ở PGA Tour. Năm 2019, anh là thành viên chính thức trên hệ thống giải golf chuyên nghiệp hấp dẫn và khốc liệt nhất thế giới. Đến giờ, Kiradech đã dự 66 giải, trong đó có chín lần cán đích trong top 10, bỏ túi 3,545 triệu USD.

"Tôi thích golf và thích vui đùa với khán giả. Lối chơi của tôi phải đong đầy niềm vui. Nếu thắng thì tuyệt, còn thua thì tạm biệt thôi", Kiradech nói. Trong golf, Woods là "nam châm di động", nhưng golfer Thái từng muốn thử phân tán sức hút của "Siêu Hổ". Một lần ở major PGA Championship, khi Kiradech luyện kỹ thuật ở khu vực bên trái sân tập, Woods xuất hiện, băng qua cầu và vào khu bên phải. "Ban đầu, khi tôi tập thì có nhiều người phía sau. Nhưng Tiger xuất hiện thì tất cả dồn về anh ấy. Ngay lúc nhận thấy mọi người đều chú ý đến Tiger, tôi cởi phăng áo nhưng chẳng ai để mắt đến. Tôi và caddie của mình cười thật to vì chuyện ấy", Kiradech kể.

Dịp Lễ Tình nhân 2016, Kiradech kết hôn với người vợ Tunyatorn. Lễ cưới có tiết mục cả hai ở trên khí cầu bay trên công viên nông trại Singha ở tỉnh Chiang Rai - điểm du lịch hấp dẫn của Thái. Ngoài sân golf, Aphibarnrat thích đua xe và mê xe đua như điếu đổ.

Kiradech sẵn lòng chi trọn phần tiền thưởng giải đầu tiên trong đời vào một chiếc Mercedes, thậm chí trước khi nhận tờ séc lĩnh tiền. Golfer này cùng bố đến đại lý xe hơi. Khi cả hai ở trước cửa, anh bảo bố cứ vào làm thủ tục mua rồi chạy đi. Khi trở lại với số tiền thưởng giải đã nhận, cả hai thanh toán 15.000 USD và ra về. "Đến nhà, sau lời chào, khi mẹ hỏi tiền thưởng đâu, tôi trả lời là xài sạch rồi. Thế là bà ấy vào phòng, đóng sầm cửa và không nấu bữa tối", Kiradech kể.

Kiradech không tiếc tiền phục vụ đam mê về xe. Ảnh: Twitter.

Kiradech không tiếc tiền phục vụ đam mê về xe. Ảnh: Twitter.

Hiện Kiradech có chín chiếc xe hơi, và trang phục của anh đồng bộ với từng loại xe. Mọi người có thể đoán được golfer này đi xe gì qua quần áo trên người. Nếu mặc comple, chắc chắn anh đi Ferrari, nếu quần short áo cộc tay, hẳn là chiếc quái thú tốc độ Nissan GT-R, nếu dép lê, chắc là Honda Civic. "Tôi sắp mang về một con xe nữa, đang được độ máy. Mẹ và vợ tôi không biết. Trong sáu tháng tới, mọi người sẽ thấy thôi. Nó mạnh tới 1.600 mã lực", Kiradech tiết lộ.

Bên cạnh xe, Kiradech còn có bộ sưu tập giày khủng với số lượng hàng trăm đôi. Anh thậm chí phải thuê riêng một căn hộ để làm kho chứa giày. Anh nói: "Tôi có khoảng 300-500 đôi giày. Đó là do thói quen mỗi lần mua là phải hai đôi, một đôi để đi và đôi còn lại làm dự phòng. Năm ngoái vợ phát hiện tôi thuê căn hộ riêng. Cô ấy nổi điên vì nghĩ tôi bồ bịch. Rồi vợ tôi nguôi giận khi tận mắt chứng kiến. Nhưng cô ấy lại bảo tôi dọn chúng đi trong ba ngày. Tôi không hiểu vì sao".

Quốc Huy tổng hợp

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :