Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

U23 Việt Nam làm được điều lớn hơn cả bóng đá

Ông Đỗ Cao Bảo - Phó Tổng giám đốc FPT - một trong những cổ động viên có mặt tại SVĐ Thường Châu (Trung Quốc) chia sẻ với độc giả VnExpress bài viết về sự ngoan cường, quả cảm của các cầu thủ U23 Việt Nam dưới cái lạnh tuyết trắng. 

Máy bay vừa hạ cánh xuống đường băng, chỉ duy nhất một màu trắng của tuyết, với cái lạnh tê tái -3 độ C. 60 phút từ sân bay đến SVĐ Thường Châu, không một bóng người, toàn màu trắng từ trên nóc nhà đến vỉa hè, trắng cả thân lẫn lá cây, trắng cả mặt đường. Đến SVĐ Thường Châu lại một màu trắng từ trong ra ngoài, tuyết phủ khắp mặt sân và trắng cả khán đài.

Đoàn cổ động viên (CĐV) chúng tôi đứng ngoài trời lạnh giá ăn vội hộp cơm trộn lẫn tuyết rơi. Đến bát canh nóng uống tạm cho ấm bụng cũng trộn với tuyết trắng.

Ban tổ chức cho cào tuyết và dỡ bỏ bạt để hở ra những mảng xanh của cỏ, nhưng chỉ chốc lát màu trắng đã bao trùm toàn bộ. Đến khi bóng lăn, màu trắng của sân và màu trắng của các cầu thủ Uzbekistan trộn vào nhau khiến cho họ như những người tàng hình trong tuyết trắng.

Hầu hết các chàng trai U23 của chúng ta chưa từng đi trên tuyết, nhưng họ đã có 120 phút thi đấu kiên cường, quả cảm. Họ chiến đấu hơn cả chiến binh ở một trận chung kết trong tuyết trắng chưa từng có ở lịch sử bóng đá thế giới.

Trên khán đài, gần chục nghìn CĐV Việt Nam đã bất chấp tuyết rơi, biến SVĐ Thường Châu thành SVĐ Mỹ Đình, nhuộm đỏ khán đài xoá đi cái màu trắng lạnh giá, cổ vũ, sưởi ấm cho các cầu thủ của chúng ta. 

Anh Đỗ Cao Bảo - Phó Tổng giám đốc FPT chụp ảnh lưu niệm khi sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam.

Ông Đỗ Cao Bảo - Phó Tổng giám đốc FPT chụp ảnh lưu niệm khi sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam.

Tôi đã từng trải qua những ngày đi trong mưa tuyết ở Moscow, Frankfurt, Paris, Nice, Sophia Antipolis, Stockholm, Bắc Kinh, Seattle, Chicago, Calgary, Toronto, Bắc cực, nhưng đây là lần đầu tiên trong đời 4-5 tiếng liền dầm mình trong mưa tuyết. Tay chân chúng tôi lạnh buốt, nhưng trái tim vẫn nóng. Bởi đơn giản, tim chúng tôi không nóng thì làm sao sưởi ấm được cho những chiến binh của chúng ta dưới sân đang chịu khắc nghiệt của thời tiết gấp nhiều lần.

Phải có mặt ở Thường Châu, trực tiếp hứng những dòng mưa tuyết trắng phủ khắp mình với cái lạnh buốt thấu từng ngón chân, các bạn mới cảm nhận hết những khắc nghiệt, khó khăn mà các cầu thủ U23 Việt Nam đang trải qua.

Chúng ta và các chiến binh U23 Việt Nam đừng tiếc nuối khi không được nâng cao chiếc cúp vô địch châu Á. Vì chúng ta đã chiến thắng, một chiến thắng còn lớn lao hơn bóng đá, đó chính là chiến thắng trong cuộc đời.

Từ hôm nay tôi bắt đầu tin rằng dân tộc Việt Nam ngang hàng với Nhật Bản, Hàn Quốc. Chúng ta có đủ tố chất, tài năng, nghị lực và lòng quả cảm để đứng top đầu châu Á trong bất cứ lĩnh vực nào, miễn là có một người thuyền trưởng tài năng.

Đấy là điều có ý nghĩa lớn nhất, vượt qua cả chức vô địch mà chính các chàng trai U23 đã giúp triệu triệu người Việt Nam chúng ta hiểu và tự tin vào dân tộc mình. Cảm ơn các chiến binh U23, các bạn đã làm được điều lớn lao hơn cả bóng đá.

Đỗ Cao Bảo

Chia sẻ bài viết của bạn tại đây.

Bản lĩnh U23 Việt Nam từ cái khoanh tay của Văn Thanh
Độc giả VnExpress làm nghìn bài thơ tặng U23 Việt Nam ngày trở về

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :