Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2022

Guardiola: 'Klopp ở lại Liverpool tốt cho Ngoại hạng Anh'

AnhTheo Pep Guardiola, việc Jurgen Klopp gia hạn với Liverpool có lợi cho sự cạnh tranh tại Ngoại hạng Anh, nhưng không ảnh hưởng đến quyết định tương lai của ông ở Man City.

"Tôi nghĩ việc Klopp gia hạn thực sự tốt cho Ngoại hạng Anh", Guardiola nói ngày 29/4 trong buổi họp báo trước trận gặp Leeds ở vòng 35 Ngoại hạng Anh. "Nhưng tôi quan tâm nhiều hơn tới tháng cuối mùa cùng Man City. Sau đó, chúng tôi sẽ có thời gian để nói về tương lai. Một năm hợp đồng là thời gian dài. Tôi muốn tận hưởng giai đoạn nước rút này của mùa giải, và sau đó chúng ta sẽ có thời gian".

HLV Tây Ban Nha sau đó nhấn mạnh: "Mỗi người có hoàn cảnh riêng, và nếu chúng tôi tiếp tục gắn bó cùng nhau, thì đó là quyết định của chúng tôi, chứ không phải vì đồng nghiệp gia hạn. Trong sự nghiệp làm HLV kéo dài 14, 15 năm qua, tôi có nhiều đối thủ".

Guardiola chưa vội quyết định kéo dài cam kết gắn bó với Man City, như cách Klopp vừa làm tại Liverpool. Ảnh: Sky

Guardiola chưa vội quyết định kéo dài cam kết gắn bó với Man City, như cách Klopp vừa làm tại Liverpool. Ảnh: Sky

Trước đó, Klopp ký hợp đồng mới với Liverpool có thời hạn đến năm 2026. Trước đó, HLV Đức từng nhiều lần khẳng định sẽ chia tay Liverpool khi hợp đồng cũ bên hết hiệu lực cuối mùa 2023-2024.

Tương tự, Guardiola từng khẳng định sẽ rời sân Etihad sau khi hết hợp đồng hiện tại, có thời hạn đến tháng 6/2023. Khi được hỏi về khả năng thay đổi quyết định như Klopp, Guardiola đáp: "Tôi có mối quan hệ rất tốt với chủ tịch và giám đốc điều hành. Tôi vô cùng hạnh phúc và không thể hình dung một nơi tốt hơn Man City lúc này. Nhưng mọi thứ không chỉ phụ thuộc vào tôi, mà còn nhiều thứ và tình huống khác. Vì vậy, chúng tôi cần thời gian suy nghĩ".

Hôm qua, Mohamed Salah thắng cuộc bình chọn Cầu thủ hay nhất mùa 2021-2022 của Hiệp hội Nhà báo Thể thao Anh (FWA). Tiền đạo Liverpool nhận 48% số phiếu bầu, đánh bại hai ứng cử viên nặng ký còn lại là Kevin De Bruyne (nhì) và Declan Rice (ba). Đây là lần thứ hai anh được FWA tôn vinh, sau lần đầu năm 2018. Khi được hỏi về kết quả lần này, Guardiola đáp: "Salah từng đoạt danh hiệu này rồi. Vì vậy, tôi muốn chúc mừng Salah. Klopp đã nói rồi. Liverpool có thủ môn hay nhất nhì thế giới, trung vệ hay nhất, tiền vệ hay tốt nhất, tiền đạo hay nhất. Vì vậy, điều bình thường khi Liverpool giành tất cả giải thưởng".

HLV 51 tuổi xác nhận Kyle Walker và John Stones tiếp tục vắng mặt ở trận gặp Leeds hôm nay, còn Joao Cancelo trở lại sau án treo giò ở bán kết lượt đi Champions League với Real Madrid. Mùa trước, Man City thua 1-2 và hòa 1-1 qua hai lượt gặp Leeds tại Ngoại hạng Anh. Ông vì thế cảnh báo các cầu thủ Man City rằng rất khó để đối đầu Leeds, nhất là trong bối cảnh trận đấu này xen giữa hai lượt bán kết Champions League.

Ba ngày sau trận gặp Leeds, thầy trò Guardiola sẽ hành quân tới Bernabeu đá bán kết lượt về Champions League. Ở lượt đi, Man City hạ Real 4-3 tại Etihad.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :