Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2022

Djokovic: 'Tôi chưa từng xuống sức nhanh thế này'

SerbiaTheo Novak Djokovic, căn bệnh liên quan tới vấn đề trao đổi chất tái phát thời gian qua khiến anh không có thể lực tốt nhất tại các giải đấu.

"Tôi chưa từng xuống sức nhanh như vậy. Có lẽ điều đó không xảy ra từ khi tôi bắt đầu sự nghiệp", Djokovic nói sau khi thua Andrey Rublev ở chung kết Serbia Open ngày 24/4. "Tôi nghĩ nó liên quan tới một số căn bệnh của tôi. Có thể là vấn đề trao đổi chất. Tôi không thể hồi phục như dự kiến, dù cảm thấy khá ổn sau trận bán kết. Tôi đã nghĩ bản thân sẽ sẵn sàng cho set ba với Rublev, nhưng không còn đủ sức để chơi. Rất khó chịu cho các khán giả xem set ba. Tôi xin lỗi vì đã thể hiện phong độ kém, nhưng tôi đơn giản là không thể đánh tiếp".

Djokovic thua ba trận từ đầu năm 2022, chưa đoạt danh hiệu nào sau Paris Masters tháng 11/2021. Ảnh: ATP

Djokovic thua ba trận từ đầu năm 2022, chưa đoạt danh hiệu nào sau Paris Masters tháng 11/2021. Ảnh: ATP

Djokovic thua set đầu 2-6 sau hơn nửa tiếng thi đấu. Anh sau đó chơi tốt hơn ở set hai, lỡ năm set-point nhưng vẫn thắng loạt tie-break. Djokovic tỏ ra mệt mỏi từ cuối set hai, rồi lỡ hai break-point đầu set ba. Anh thua trắng set quyết định với trạng thái buông xuôi. Ở game giao bóng cuối, Djokovic thực hiện hàng loạt cú giao bóng nhanh để kết thúc sớm trận đấu. Anh đứng nhìn Rublev ghi điểm winner bằng cú trả giao bóng cuối.

Khi các phóng viên hỏi kỹ hơn về căn bệnh, Djokovic cho biết từng mắc bệnh này trong quá khứ. Anh nói: "Nó không phải Covid-19. Tôi không muốn đi vào chi tiết căn bệnh. Nó đã xảy ra vài tuần, làm ảnh hưởng tới sự trao đổi chất trong cơ thể. Tôi đã không bị như thế này nhiều năm, nên cảm thấy lo lắng một chút. Tôi vẫn tập luyện với cường độ như trước. Tôi nghĩ nó không nghiêm trọng. Mọi thứ sẽ ổn hơn nếu tôi thi đấu từ tuần này qua tuần khác".

Djokovic từng chia sẻ anh mắc bệnh hen suyễn nên không ăn gluten. Theo Optimum Tennis, Djokovic thuộc tạng người ectomorphic – những người cố gắng ăn nhiều và tập luyện cũng không thể tăng cân. Anh luôn duy trì chế độ chăm sóc cơ thể đặc biệt, cả thể chất và tinh thần, kết hợp dinh dưỡng, tập luyện và khoa học tâm linh.

Tay vợt Serbia chỉ chơi tám trận từ đầu năm, do không tiêm phòng Covid-19. Trong hai năm qua, Djokovic nhiễm Covid-19 hai lần, gần nhất là tháng 12/2021. Kể từ khi chia tay HLV Marian Vajda, Djokovic chịu nhiều thất bại gây sốc. Anh thua tay vợt ngoài top 100 Jiri Vesely ở tứ kết Dubai Championship, rồi thua Davidovich Fokina ở vòng hai Monte Carlo Masters. Tại Serbia Open, Djokovic thua set đầu cả bốn trận.

"Tôi chia tay Marian Vajda theo thỏa thuận chung", Djokovic nói thêm về HLV cũ. "Chúng tôi đã cùng nhau đoạt nhiều thành công và cùng nhau tạo nên giải đấu này. Marian đã đi cùng tôi nhiều năm, tới khắp các thành phố trên thế giới. Ông ấy cảm thấy mệt mỏi và cần nghỉ ngơi".

Djokovic nghỉ một tuần trước khi dự Madrid Open. Anh còn dự định góp mặt ở Rome Masters, giải đấu lớn cuối cùng trước khi Roland Garros khai mạc.

Vy Anh (theo Tennishead)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :